ทำเอาชาวเน็ตฮือฮาหนักมากและมีคนเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจที่มีชื่อว่า Thanavat Vatthanaputi ซึ่งใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปของพระเอกคนดัง โป๊ป ธนวรรธน์ โดยเพจดังกล่าวมีผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน ซึ่งข้อความที่โพสต์ล่าสุดและถูกสนใจมากๆคือโพสต์ข้อความว่า

“พระพุทธองค์ ทรงทำนายว่าภายภาคหน้า จะมีกลุ่มคนเบาปัญญาแฝงตัวเข้ามาทำลายคำสอนของพระตถาคต มีการบิดเบือนคำสอน ตะแบงบาลี สร้างลัทธิแผลงๆ แม้แต่สงฆ์สาวกก็ผิดเพี้ยนจากสัจธรรม ทำให้ผู้คนหลงเชื่อ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว สร้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ งมงาย มอมเมาสาธุชน ผู้ไม่รู้ซึ้งถึงแก่นแท้ของพระธรรมวินัย มักจะนิยมสร้างแต่ “พิธีกรรม” ไม่ได้นำพาไปสู่นิพพาน”

งานนี้หลังจากมีการโพสต์รูปไป ก็มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นและกดไลค์มากมาย โดยมีการวิจารณ์หลายมุม ทั้งบอกว่าโป๊ปเห็นด้วยให้โพสต์หรือเปล่า บ้างก็บอกว่าถ้าโพสต์แบบนี้พี่โป๊ปจะเสียชื่อนะ ถ้าเขาไม่ได้มีแนวคิดนี้เหมือนกัน บ้างก็บอกว่าแก่นแท้ศาสนาสาธุ บ้างก็บอกว่าขอบคุณมาก บ้างก็บอกว่าหรือพี่โป๊ปบูดอีกคน บ้างก็บอกว่ายังไงเนี่ยยังไง อยากรู้ความจริงอีกด้วย บ้างก็มีการโยงเรื่องราวของพระสงฆ์ในปัจจุบัน เรียกว่าตอนนี้คอมเมนต์ในเพจดังกล่าวกับรูปนี้ร้อนแรงหนักมากทีเดียว

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Thanavat Vatthanaputi