คุณเคยพบปัญหานี้หรือไม่? ซื้อกระเป๋าเดินทางมาเตรียมไว้ใช้ แต่พอจัดกระเป๋าเข้าจริงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด บางทริปมีที่เหลือ ในขณะที่บางทริปต้องเพิ่มกระเป๋าอีกใบ นั่นก็เพราะขนาดกระเป๋าเดินทางใบโปรดของคุณอาจไม่เหมาะกับระยะเวลาในการออกทริปเท่าไหร่นัก ซึ่งวันนี้ HQ LUGGAGE ได้นำเคล็ดลับมาแชร์ เพื่อให้คุณเลือกกระเป๋าใส่สัมภาระได้อย่างเหมาะสม โดยคำนวณจากจำนวนวันเดินทางเป็นหลัก จะได้จัดกระเป๋าได้ลงตัวพอดี ไม่ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาด ตอบโจทย์การเดินทางได้อย่างลงตัว และยังเสริมข้อมูลดี ๆ ให้นักเดินทางทุกท่านด้วยไอเทมจำเป็น ที่ต้องใช้ในการเดินทางแต่ละฤดูกาลมาฝากอีกด้วย

เลือกกระเป๋าเดินทางจากจำนวนวันเดินทาง เทคนิคที่ทำให้เลือกซื้อ เลือกใช้ได้ง่ายขึ้น

เมื่อการเดินทางไม่มีรูปแบบที่ตายตัว แต่ละทริปจึงไม่สามารถใช้กระเป๋าใบเดิมที่มีขนาดเดียวซ้ำ ๆ ได้ เพราะกระเป๋าที่ไม่เหมาะกับทริป อาจเปลี่ยนทริปสบาย ๆ ให้กลายเป็นทริปลำบากที่ต้องใช้พลังเยอะขึ้นก็ได้ ซึ่งปัจจัยหลักในการใช้เลือกขนาดกระเป๋าเดินทางให้เหมาะกับทริปนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่ออกเดินทางนั่นเอง โดยสามารถแบ่งได้ดังนี้

1. กระเป๋าขนาดเล็ก 16-20 นิ้ว (Carry on Baggage)
ใครชอบเที่ยวแบบทริปสั้นขยันเที่ยว ที่ใช้เวลาแต่ละทริปไม่เกิน 1-3 วัน ขอแนะนำว่า กระเป๋าขนาด 20 นิ้ว (Carry on Baggage หรือ Cabin Baggage) คือขนาดกระเป๋าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเดินทางของคุณที่สุด เพราะด้วยขนาดที่กะทัดรัด ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ทำให้ระหว่างเดินทางจะมีความคล่องตัวและราบรื่นขึ้น แถมยังสามารถจุสัมภาระที่จำเป็นต้องใช้ใน 3 วันนี้ได้แบบพอดิบพอดี เป็นขนาดกระเป๋าเดินทางที่มีหลายแบบ หลากสไตล์ให้ได้เลือกกันอย่างจุใจ

2. กระเป๋าขนาดกลาง 2428 นิ้ว (Checked Baggage)
อีกหนึ่งขนาดยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางระหว่างประเทศ ทริปที่ใช้เวลาระหว่าง 7-14 วัน ซึ่งขนาดกระเป๋า 24-28 นิ้วนั้น จะเลือกใช้แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับฤดูกาลที่ไปเที่ยวด้วย หากเลือกไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงฤดูหนาว สัมภาระที่ต้องขนไปก็อาจจะมีจำนวนมากชิ้นกว่าฤดูอื่น ๆ รวมถึงความหนานุ่มฟูของเสื้อกันหนาว หรืออุปกรณ์กันหนาวต่าง ๆ ที่กินพื้นที่ในกระเป๋ามากขึ้น ทำให้กระเป๋าขนาด 24 ที่เคยใส่สัมภาระได้เพียงพอในทริปฤดูร้อน แต่พอมาเป็นทริปฤดูหนาวที่แม้จำนวนวันเดินทางเท่ากัน คุณอาจต้องหยิบเอากระเป๋าขนาด 26 หรือ 28 นิ้วมาใช้งานแทน จึงจะสามารถเก็บสัมภาระลงกระเป๋าได้หมด

3. กระเป๋าขนาดใหญ่ 28 นิ้วขึ้นไป (Checked Baggage)
ทริประยะยาวที่นานเกิน 2 สัปดาห์ขึ้นไป จำเป็นต้องหากระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ 28 นิ้วขึ้นไป เพื่อให้สามารถจุสัมภาระที่จำเป็นต้องใช้ระหว่างการเดินทางระยะยาวนี้ได้แบบครบครัน ซึ่งหากคุณใช้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่แล้ว ไม่ควรมีกระเป๋าใบเล็กอื่น ๆ เพิ่ม เพราะการเคลื่อนย้ายกระเป๋าใบใหญ่ต้องใช้แรงเยอะกว่าปกติ หากมีกระเป๋าใบอื่น ๆ เพิ่มเข้ามา ก็จะยิ่งทำให้การเดินทางเกิดอุปสรรค ไม่ราบรื่นอย่างที่วางแผนไว้

แนะนำไอเทมจำเป็นที่ต้องจัดใส่กระเป๋าเดินทางเพิ่มเติม เพื่อการท่องเที่ยวใน 3 ฤดู

ได้ทราบขนาดกระเป๋าเดินทางที่เหมาะกับจำนวนวันเดินทางกันไปแล้ว ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่า การท่องเที่ยวในแต่ละฤดู มีอุปกรณ์อะไรที่จำเป็นต้องจัดใส่กระเป๋าเพิ่มเติมกันบ้าง เพื่อที่ของสิ่งนั้นจะช่วยให้การท่องเที่ยวในแต่ละฤดูกาลของคุณดำเนินไปได้อย่างดี มีความสุขตั้งแต่ต้นจนจบทริป

ฤดูร้อน อากาศที่ร้อนอบอ้าว บวกกับแสงแดดที่แผดเผาจนแสบตัวไปหมด ทำให้มีไอเทมจำเป็นที่คุณต้องหยิบใส่กระเป๋าเดินทางไปแบบห้ามลืมโดดเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นทริปของคุณอาจหาคำว่าสนุกสุดมันไม่เจอ โดยไอเทมที่ว่านั้น ได้แก่ หมวกกันแดด แว่นตากันแดด ครีมกันแดด เสื้อกัน UV และรองเท้าใส่สบายที่ไม่อับชื้นได้ง่าย

ฤดูฝน สำหรับไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋าเดินทางในช่วงฤดูฝนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นของที่ไว้ใช้ปกป้องคุณ สัมภาระ และสิ่งของต่าง ๆ จากความเปียกชื้น อาทิ เสื้อกันฝน ผ้าคลุมกระเป๋ากันฝน หมวก ร่ม หรือถุงซิปล็อกขนาดต่าง ๆ เพื่อใช้ใส่กันของเปียก

ฤดูหนาว นอกจากเสื้อกันหนาวแล้ว อากาศที่หนาวเย็นจะลดความชุ่มชื้นของผิวกาย จนทำให้ผิวแห้งแตก และลอกได้ จึงควรพกครีมบำรุงผิว โลชั่นทาผิวเพิ่มความชุ่มชื้น รวมถึงลิปมันเพื่อป้องกันปัญหาริมฝีปากแตก เกิดแผล จนรู้สึกไม่อยากยิ้มขณะถ่ายภาพไปตลอดทั้งทริป

ได้ทราบเทคนิคการเลือกกระเป๋าเดินทางให้มีขนาดที่เหมาะกับทริป พร้อมไอเทมที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละทริปประจำฤดูกาลกันไปแล้ว หลายคนคงสงสัยว่า แล้วจะเลือกกระเป๋าเดินทางยี่ห้อไหนดีที่ตอบโจทย์การเดินทางได้ตรงใจมากที่สุด เป็นกระเป๋าที่เหมาะกับการเดินทางในแบบคุณ และมีขนาดกระเป๋าให้เลือกครบทุกขนาดอย่างครบครัน HQ Luggage คือแบรนด์กระเป๋าเดินทางที่คุณตามหา แบรนด์ดังยอดนิยมที่นักเดินทางให้การยอมรับ และวางใจใส่สัมภาระในทุกทริป ที่สำคัญราคาเป็นมิตร คุ้มค่าคุ้มราคาทุกใบ และหากคุณสนใจอยากร่วมเป็นสาวก HQ Luggage ด้วย สามารถเลือกซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้าน หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าติดต่อได้ที่ :
Website : https://hqluggage.com/
Line OA : @hqluggage
Facebook : HQ Luggage กระเป๋าเดินทางแฟชั่น
Shopee : HQ LUGGAGE [Official Shop]
Lazada : FOUVOR
Tel : 02-100-6742 และ 02-007-1198