“See Hear Love แม้จะมองไม่เห็น แม้จะไม่ได้ยิน แต่ก็รักเธอสุดหัวใจ” หนังรักโรแมนติกดราม่าญี่ปุ่น แต่กำกับโดยผู้กำกับชาวเกาหลี จอห์น เอช. ลี ที่เคยฝากผลงานเอาไว้อย่าง A Moment to Remember (2004), Goodbye, Someday (2010), 71: Into the Fire (2010, The Third Way of Love (2015), Operation Chromite (2016), Jaejoong: On the Road (2021) และครั้งนี้เขาได้มีโอกาสร่วมงานกับ 2 ซุปตาร์แดนซามูไร “ยามะพี – โทโมฮิสะ ยามาชิตะ”, “ยูโกะ อารากิ” ในการรังสรรค์หนังรักโรแมนติกสุดซึ้งเรียกน้ำตา จากความรักอันแสนบริสุทธิ์ที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ ระหว่างชายนักวาดมังงะที่ตามองไม่เห็น “ชินจิ อิซุโมโตะ” (รับบทโดย ยามะพี) กับหญิงสาวจิตใจดีที่บกพร่องทางการได้ยิน “ฮิบิกิ ไอดะ” (รับบทโดย ยูโกะ อารากิ) ซึ่งเป็นแฟนการ์ตูนของชินจิ และได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ หลังจากนั้นความรักอันแสนอัศจรรย์ระหว่างทั้งคู่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

นอกจากนั้น ยังได้ 2 ดารารุ่นใหม่มาแรงอย่าง “มาฮิโระ มาคาซึงิ” รับบท อูเอะมุระ ไดสึเกะ และ “ไมกะ ยามาโมโตะ” รับบท นากามุระ ซาโอริ มารับบทสมทบช่วยให้หนังมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นด้วย

ถือเป็นหนังที่มีการโปรโมทในวงกว้าง และได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ทั่วเอเชีย โดย ยามะพี กับ ยูโกะ ได้ควงคู่กันไปออกงานในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยของเราที่ได้มีการจัดงาน Meet & Greet ขึ้น และมีการทำโปสเตอร์กับ PHOTOBOOK ของภาพยนตร์ออกมาวางจำหน่ายด้วย

จุดแข็งของ See Hear Love

นี่คือหนังรักโรแมนติกฟินจิกหมอนที่มีฉากเซอร์วิสมารัว ๆ และที่สำคัญคือ ยามะพี หล่อมาก ขณะที่ ยูโกะ ก็แสดงได้น่ารักน่าเอ็นดูสุด ๆ ใครไม่รักก็บ้าแล้ว ฝั่ง OST ของหนังก็ไพเราะมาก และที่สำคัญ ยามะพี ร้องเอง

จุดอ่อนของ See Hear Love

มวลรวม ๆ ถือว่าน่าพึงพอใจ แต่ถ้าเจาะลึกลงไป เนื้อเรื่องยังไม่กลมกล่อมเพียงพอ แถมยังดำเนินเรื่องเป็นไปตามสูตรสำเร็จ ปมบางอย่างของตัวละครก็ดูไม่ค่อยเมคเซ้นส์เท่าไหร่ ส่วนตัวขัดใจเครื่องแต่งกายพระเอกบางชุดด้วย จะใส่หมวกทำไม ความหล่อของยามะพีต้องถูกบดบังด้วยการใส่หมวก บทก็มีความบ้งอยู่ในหลาย ๆ ส่วน เช่นตอนที่นางเอกเจอกับพระเอก หรือปมของพระรองที่มีต่อนางเอก

3.5/5
ด้วยหน้าหนังที่น่าสนใจจากความหล่อของยามะพี ความสวยของยูโกะ งานภาพที่ทำออกมาได้สวยงาม และเราจะได้เห็นทั้งคู่ในชุดแต่งงานด้วย แถมยังมีฉากสกินชิพแบบจัดเต็มมารัว ๆ ดูไป.. ฟินไป.. จิกหมอนไปเลยจ้า แฟนคลับของ “ยามะพี” กับ “ยูโกะ” ห้ามพลาดจริง ๆ แต่ถ้าคุณเป็นสายเสพเนื้อเรื่อง เน้นความกลมกล่อมของหนัง ไม่ได้อินกับพระนางเป็นพิเศษ จะมองข้ามหนังเรื่องนี้ไปก็ไม่ได้เสียหายอะไร
.

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช