สุริยคติกาล วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ.2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น.จันทร์ตก เวลา 05.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-11.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 11.31-18.08 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 18.09-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรมมีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับอาทิตย์ จะมีเรื่องรุ่มร้อนใจ มีการเดินทาง เข้าวัดทำบุญ ควรมีสติยับยั้งชั่งใจ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ การงานจะมีการเปลี่ยนแปลง จะมีเรื่องมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น คนในบ้านมักไม่ลงรอยกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต ระวังอุบัติเหตุและการถูกลอบทำร้าย คนผิวเนื้อดำแดงนัยน์ตาเหลือกและกลอกกลิ้งจะนำความเดือดร้อนมาให้ มีการปรับปรุงบ้านเรือนและสำนักงานให้ดีขึ้น ความรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ระวังจะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ใช้ปัญญาแก้ปัญหาได้สำเร็จ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะได้ออกงานสังคม มีคนทางไกลมาหา ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัสบดี จะมีลาภที่คนนำมาให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ระวังเหตุการณ์ภายในบ้าน มักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนฝูงชักจูงออกนอกทาง ผู้ใหญ่ให้คุณ จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะมีลาภมาทางทิศตะวันตก ระวังจะมีปัญหาเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังจะเจ็บนัยน์ตา มีเรื่องรุ่มร้อนใจภายในบ้าน การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ระวังเพื่อนฝูงทำให้ช้ำใจ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส.