ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทีมแข่งสัญชาติไทยทีมแรก ที่ลงลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต เต็มฤดูกาลในปี 2023 นี้ ล่าสุด เตรียมความพร้อมกับโปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 6 ที่จะดวลคันเร่งกันในสัปดาห์นีั ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-2 ก.ค.66 ในรายการ “Prosecco DOC UK Round” ที่สนามโดนิงตัน พาร์ค สหราชอาณาจักร

การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 จะมีเพียง “ตี” อนุภาพ ซามูล เป็นนักแข่งไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่จะลงสนามแข่งขัน กับตัวแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 51 ขณะที่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นั้นยังไม่ฟิตสมบูรณ์จากอาการบาดเจ็บ และทีมส่ง แอนดี เวอร์โดเอีย ลงทำหน้าที่ในการแข่งขันในสนามนี้

โดยมี จูลส์ คลูเซล ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์โลก “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ” หลายสมัย มาร่วมงานโดยทำหน้าที่เป็นโค้ช คอยติวเข้มและแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้กับนักแข่งไทย ที่จะลงสนามในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็น “ตี” อนุภาพ ซามูล, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เพื่อยกระดับการแข่งขันขึ้นไปต่อสู้กับนักแข่งระดับท็อปของโลก

ล่าสุดกับการเดินตรวจสอบและทำความรู้จักโค้งต่างๆ ของสนามโดนิงตัน พาร์ค เมื่อวานนี้ จูลส์ คลูเซล ตอกบัตรเข้าทำงานประกบ “ตี” อนุภาพ ซามูล ร่วมกับ “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ อย่างใกล้ชิดแบบโค้งต่อโค้ง ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะเป็นการถ่ายทอดสู่นักแข่งของไทยแล้ว ยังเป็นการเรียนรู้เทคนิคของนักแข่งระดับโลกเพื่อนำมาต่อยอดในการพัฒนานักแข่งของยามาฮ่า อีกด้วย

ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักแข่ง และทีมแม็คคานิกส์ในนามทีมไทย จาก Yamaha Thailand Racing Team ในการแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2023 รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team