เมื่อเร็วๆนี้บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด โดยคุณธนพ ตันอนุชิตติกุล ในฐานะ CEO ของบริษัทฯผู้ถือครองลิขสิทธิ์การ์ตูนใน CARTOON CLUB CHANNEL ได้แต่งตั้งบริษัท AVANTA&CO เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย โดยมอบหมายให้คุณเป็นต่อ กมลยะบุตร นักกฎหมายมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อดูแลและดำเนินการเรื่องลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ

เนื่องจากทางการ์ตูนคลับพบปัญหาถูกการละเมิดโดยการนำคอนเทนต์ไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งก็ได้มีการแจ้งทางแพลตฟอร์มนั้นแล้วว่าขอให้ลบคลิป ทางแพลตฟอร์มนั้นก็ลบให้เฉพาะคลิปที่แจ้งไป แต่ก็ยังมีคลิปใหม่ๆไปเผยแพร่อยู่ดี ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่การ์ตูนคลับพยายามใช้วิธีประนีประนอม แต่ปัจจุบันก็พบว่ายังมีการละเมิดซ้ำๆ โดยที่ทางแพลตฟอร์มนั้นไม่ได้มีการแก้ไขจัดการอะไรให้ จึงแต่งตั้งให้ฝ่ายกฎหมายเพื่อดำเนินการเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ต่อไป

โดย AVANTA&CO เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านการขึ้นทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาและลิขสิทธิ์ การจดทะเบียนและจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย สัญญาการค้า องค์กรพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์ คดีความมรดก รวมถึงการระงับข้อพิพาททางเลือก ฯลฯ รวมถึงยังมีความร่วมมือกับสำนักงานกฎหมายในภูมิภาคเอเชีย อาทิ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นพันธมิตรที่พร้อมจะให้การบริการทางด้านกฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ เพราะเรามีจุดมุ่งหมายในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายแบบครบวงจร

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการร่วมแสดงทัศนะเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนในประเทศไทย นำโดยตัวแทนจากผู้ให้บริการ ONLINE VIDEO PLATFORM ต่างๆ เช่น คุณโกมินทร์ อ่าวอุดมพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการพันธมิตรด้านคอนเทนต์ จาก TrueID , คุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ CHIEF COMMERCIAL OFFICER, TENCENT THAILAND AND COUNTRY MANAGER, WeTV THAILAND , คุณผ่านศึก ธงรบ COUNTRY DIRECTOR จาก iQIYI และนักพากย์เสียงการ์ตูน คุณอิทธิพล มามีเกตุ นักพากย์เสียงตัวละครลูฟี่ จากเรื่อง ONE PIECE , คุณพิพัฒน์ บุญสิทธิเลิศ DUBBING DIRECTOR จากเรื่องดาบพิฆาตอสูรและนารูโตะ มาร่วมพูดคุยเรื่องการถูกละเมิดลิขสิทธิ์เสียงพากย์การ์ตูนจาก VENTRILOQUIST ชั้นนำของประเทศไทยอีกด้วย