สุริยคติกาล วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 03.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-11.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 11.55-20.38 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 20.39-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้รับของฝากของขวัญ บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ระวังสุขภาพมักเจ็บตาเจ็บหูปวดหัว ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ได้ลาภจากมิตรสหาย ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม ควรรอบคอบในเรื่องอาหารการกินให้ดี เพราะจะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร หญิงขาวเหลืองนำความเดือดร้อนมาให้ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรรอบคอบ สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย ผู้น้อยหรือบริวารจะทำให้เดือดร้อนรำคาญ การงานมีการปรับปรุงแก้ไข มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย จะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี จึงควรควบคุมอารมณ์ให้ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีปัญหากับคนใกล้ชิด ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด จะได้โชคได้ลาภ การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การงานสัมฤทธิผล ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ได้ลาภมีชื่อเสียง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง ได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น บริวารจะได้รับความผิดหวังจากตัวท่านหรือมิฉะนั้นจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายเนือง ๆ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน มีคนใส่ความ แต่ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด