เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 41 ปี ดื่มสุราบางครั้ง ไม่สูบบุหรี่ มีปัญหาทางเพศคือ มีอาการหลั่งเร็ว เวลาร่วมกับแฟนจะใช้เวลาประมาณ 1-2 นาทีเท่านั้นก็หลั่งออกมา เบื่อตัวเองมาก ๆ ทำให้ไม่ค่อยอยากที่จะร่วมกับแฟนเพราะหมดอารมณ์ร่วม เป็นแบบนี้มาได้ 3-4 ปีแล้ว อยากจะปล่อยเลยตามเลย เพราะคิดเอาเองว่าคงไม่มีทางแก้ไขอะไรได้ จนมาอ่านเจอการตอบปัญหาของคุณหมอโอในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ที่บอกว่า อาการหลั่งเร็วรักษาให้หายได้ จึงขอเรียนถามขอคำปรึกษาจากคุณหมอขอความช่วยเหลือปัญหา

ด้วยความเคารพ
อำพนธ์ 41

ตอบ อำพนธ์ 41

ขณะมีเพศสัมพันธ์ผู้ชายจะรวบรัดมากคือพุ่งเป้าไปสู่การสอดใส่แล้วมีการสัมผัสต่อเนื่องแล้วจบด้วยการหลั่งถือว่าสำเร็จวงจร ถ้าไม่ได้ฝึกมาอย่างมาตรฐาน ถ้าไม่ได้มีประสบการณ์หรือไม่ได้ปฏิบัติบ่อย ๆ ถ้าสารเคมีในระบบควบคุมการหลั่งลดลงจากมาตรฐาน วงจรการร่วมและการหลั่งจะใช้เวลาเร็วมากใช้เวลา 30 วินาที ถึง 120 วินาที เป็นอย่างมาก โดยให้เป็นความสุขสมบูรณ์ของฝ่ายชาย แต่เป็นความผิดหวังซ้ำซากของฝ่ายหญิง ความผิดหวังซ้ำซากจะทำให้เกิดการหลีกเลี่ยงสาเหตุต่าง ๆ ที่จะเริ่มให้มีวงจรผิดหวังซ้ำซากจากเกรงใจสุด ๆ ไปจนถึงหมดความเกรงใจ ที่เกรงใจก็เพราะต้องพึ่งทางเศรษฐกิจพึ่งการดูแลบุตร แต่โลกมีการเปลี่ยนแปลงของการหาเลี้ยงชีพโดยหญิงจะทำงานเลี้ยงชีพด้วยตนเองจึงไม่ต้องพึ่งชายแล้ว ทำให้ปัจจุบันความเกรงใจจะลดลงเพราะฝ่ายหญิงจะเป็นผู้ร่วมเสริมทางเศรษฐกิจด้วยคือหาเงินด้วย จึงไม่ต้องแคร์การเงินจากอีกฝ่ายถึงแม้จะมีบุตรก็ขอเลี้ยงลูกด้วยตนเอง

ความสำคัญของฝ่ายชายกลุ่มหลั่งเร็วที่มีพลังทางเศรษฐกิจแต่ก่อนจึงหมดความสำคัญลงไปไม่ใช่ 20 ปีก่อน ที่หญิงคือช้างเท้าหลัง ปัจจุบัน พบว่าการร่วมที่สมบูรณ์ทางเพศของหญิงจะใช้เวลา 5 นาที ถึง 10 นาที เป็นระดับแรก ประมาณ 30% จะพอใจและขอเวลาแค่ 5-10 นาที ที่จะสัมผัสต่อเนื่องโดยมีการเล้าโลมก่อนที่จะสัมผัส เช่น กระตุ้นทางแสง เช่น มืดเลยบ้าง
สลัว ๆ บ้าง สีที่ชอบ เสียงที่ชอบเฉพาะคน การกระตุ้นทางกายบ้างให้ถูกจุดที่ต้องการ ช่วงนี้แหละที่ฝ่ายชายพีอีหลั่งเร็วจะตกม้าตายตอนนี้ก็มี คือยังไม่ทันเข้าวงจรสัมผัสต่อเนื่องเลยก็หลั่งเสียแล้วคือจบการร่วมเพศทุกที

ตามจดหมายชายพีอี ก็รู้ตัวเองตามที่อธิบายมาว่าเมื่อเป็นมา 3-4 ปีที่หลั่งเร็วเสมอก็ปล่อยให้เลยตามเลย เพราะคิดเองว่าไม่มีทางแก้ไขได้ ตรงนี้ต่างหากที่รู้ผิด ๆ เพราะปัจจุบันมีวิธีการรักษาแบบมาตรฐาน โดยมียาร่วมในการรักษาแล้วจะสามารถเปลี่ยนบุคลิกชายพีอีเป็นชายสมบูรณ์แบบ ทำให้หลั่งช้าหลั่งได้ตามที่ต้องการ ยากลุ่มที่เพิ่มสารซีโรโทนินในสมองให้มากขึ้นจะทำให้ควบคุมการ
หลั่งได้ รักษาโดยใช้เวลาแต่ละคนไม่เท่ากัน 1-2 ปี คุณควรให้โอกาสแก่ตัวเองโดยจัดเวลาให้ตัวเอง วางแผนลางานมารักษาโดยให้ฝึกปฏิบัติระบบติวเข้มแล้วจะยืดวงจรการหลั่งได้นานถึง 10-15 นาที เป็นอย่างน้อย คู่กับฝึกการแข็งตัวให้นาน 30 นาทีไม่อ่อนตัวแม้จะหลั่งก็จะร่วมเพศต่อได้ อวัยวะไม่อ่อนตัว วิธีนี้จะช่วยด้านจิตใจ ไม่กลัวการหลั่งเร็วเพราะจะร่วมเพศต่อได้ทุกครั้ง ขอให้มีเวลาพบและตั้งใจรักษาจะได้หยุดทำร้ายจิตใจฝ่ายหญิงแล้วจะได้เปลี่ยนสภาพเป็นชายที่มีคุณค่าทันที

————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51