สุริยคติกาล วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น.เที่ยงจริง เวลา 12.21 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 02.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.53 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-11.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 11.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทางการขนส่ง ทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีวาสนา ใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด มีการวิ่งเต้นติดต่อเรื่องการงาน จะได้รับของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามา ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มิตรสหายและบริวารจะแวะมาหา จะได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คนรักเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย จะมีการเดินทาง เพื่อนฝูงชวนคุณไปท่องเที่ยว การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็ปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด ความรักหวานชื่นประทับใจ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้รางวัลของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น การงานเจริญรุ่งเรืองดี โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด การงานยังคงโดดเด่นมั่นคงดี จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มิตรสหายจะให้ลาภ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานปรากฏ แต่ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน มีลาภทางทิศเหนือ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีปัญหากับคนรัก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย ระวังจะเจ็บป่วย ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ การคบหาสมาคมเป็นไปด้วยดี ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง โชคดีได้ลาภแล้วมักมีปัญหา ระวังอารมณ์ความหุนหันพลันแล่น จะมีการเดินทาง การเงินยังขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ สุขภาพดีขึ้นหากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ คู่ครองคนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด การเดินทางจะมีปัญหา มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.