สุริยคติกาล วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น. เที่ยงจริง เวลา12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น.จันทร์ตก เวลา 22.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง คนใกล้ตัวใส่ความ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ได้
ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะได้ฟังคำที่จับใจ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องมิตรสหายไปมาหาสู่ ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น ริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ข่าวทางไกล ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ พูดจารุนแรงแต่มีเนื้อหาสาระ มีโชคได้ทรัพย์สินและบริวาร อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ให้ใกล้ชิดผู้ใหญ่เข้าไว้ตลอดเวลา ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโอกาสได้อ่านหนังสือดี กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ได้ลาภจากบริวารหรือผู้ใหญ่ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะได้ขุมทรัพย์ทางปัญญา มีโชคบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จึงควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ แต่อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา เพิ่มพูนทั้งทรัพย์สินและสติปัญญา จะได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร มีการซื้อหาอุปกรณ์สิ่งของใหม่ ๆ จะได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัย ได้ปรับปรุงตกแต่งประดับที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ต้องทนฟังคนอื่นพูดด้วยความรำคาญ จะมีการเดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้ใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกเหตุ ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงทีสิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.