สุริยคติกาล วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา18.48 น.จันทร์ตก เวลา 21.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-05.51 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 05.52-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้ลาภจากมิตรสหาย ได้คบหาสมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะได้เดินทาง ะ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบ จึงควรระมัดระวังให้ดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้รับข่าวหรือมีการติดต่อสื่อสารกับคนต่างถิ่น ระวังไฟ ของร้อน ระวังจะเสียทรัพย์สินเงินทอง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานมีการปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังจะไม่ได้รับความเป็นธรรม มีชื่อเสียง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังมือเท้าบาดเจ็บ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ การงานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองและบริวาร มีชื่อเสียง ได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่น มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้สิ่งของหายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน โชคดีด้านการเงิน จะได้ลาภอันพึงใจ กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม สุขภาพดีขึ้น จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ จะได้ของเก่า สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญในระดับสูง มีโอกาสได้กราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กล่าววาจาที่เป็นมงคล ได้ศึกษาเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทน การเงินหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ ความรักจะเข้าใจกันในที่สุด.