สุริยคติกาล วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ตก เวลา 20.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.51 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 05.52-10.15 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 10.16-21.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 21.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยากเมื่อโตจะแข็งแรง เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี แต่ถ้าประพฤติมิชอบก็จะถึงกาลพิบัติ ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง เป็นคนรู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด จะคิดทำการใด ๆ ก็จะประสบผลดีทุกประการ มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะมีรายจ่ายมากขึ้น บริวารจะมาพบ ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆเข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะมีลาภอยู่บ่อย ๆ จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้รับข่าวจากทางไกล มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ระวังจะถูกหลอกลวง หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด จะมีเรื่องวุ่นวายเกี่ยวกับลูกจ้างคนงาน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี โชคดีเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ บริวารจะนำปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้ลาภมาจากทิศเหนือ มีความหนักแน่นอดทนดีมาก เป็นนักปฏิบัติงานที่ดี การเจรจาประสบความสำเร็จ อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ได้รับข่าวสำคัญ ได้ลาภทางทิศเหนือ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด ตกใจก่อน แล้วจะได้ลาภในภายหลัง มีความก้าวหน้าและมีชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ระวังสัตว์เลี้ยงและบริวารบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ ปัญหาและอุปสรรคหากมีความเพียรพยายาม จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ระวังเรื่องกามารมณ์ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด ควรพูดจาด้วยความระมัดระวัง การเดินทางไกลควรรอบคอบ จะมีงานทำมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย การเดินทางไกลจะมีปัญหา ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.