“เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักมวยหญิงแกร่งขวัญใจชาวไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวบนเวทีระดับโลกในฐานะนักกีฬา ONE เต็มตัวเป็นครั้งแรก เจอกับนักมวยสาวจากแดนกระทิงดุ “ลารา เฟอร์นานเดซ” ในศึก ONE Fight Night 12 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ในวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. นี้ 

สำหรับ “เพชรจีจ้า” เจ้าของฉายา “เดอะ ควีน” วัย 21 ปี  เป็นนักมวยสาวมากฝีมือที่แฟน ๆ ชาวไทยเรียกร้องอยากเห็นผลงานของเธอใน ONE มานาน  ได้โอกาสเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 9 ครั้งยิ่งใหญ่เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา และสามารถเผด็จศึกคู่แข่งกรีซ/แอลเบเนีย “ฟานี เปยอมวี” แบบไม่ครบยก ไฟต์ต่อมาเธอกลับมาอีกครั้งในศึก ONE ลุมพินี 16 เมื่อเดือน พ.ค. และโชว์ฟอร์มแกร่งปิดเกมไวคู่ชกสาวชาวฝรั่งเศส “อิเนส พิลูตติ” พร้อมรับโชคสองเด้ง ทั้งโบนัส 350,000 บาท และสัญญาจาก ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาทจาก บิ๊กบอส “ชาตรี” ทันที 

และครั้งนี้ “เพชรจีจ้า” จะได้พิสูจน์ฝีมือใน ONE สมใจแฟน ๆ โดยได้ “ลารา เฟอร์นานเดซ” นักมวยสาวชาวสเปน วัย 26 ปี ผู้ผ่านสังเวียน ONE มาแล้วสองไฟต์ อาสามารับน้องใหม่ในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) โดย “ลารา” นั้นถือว่าดีกรีไม่ธรรมดา มีตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทย WBC และแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ISKA สองสมัยติดปลายนวม

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 12 ได้ในวันเสาร์ที่ 15 ก.ค. 66 เริ่มคู่แรก เวลา 07.00 น. ณ สนามมวยเวทีลุมพินี จองบัตรเข้าชมได้ทาง Thai Ticket Major และติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com