เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ดิฉันอายุ 37 ปี ส่วนสามีอายุ 55 ปี ประสบปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว มาเกือบ 5 ปีแล้ว แรก ๆ ที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวก็ไปปรึกษาคุณหมอ แนะนำให้ใช้เทคนิคบริหารช่วยในการแข็งตัว ผลที่ออกมาก็ดีอยู่ เพียงแต่ต้องใช้เวลาเกือบ 10-15 นาทีกว่าจะใช้งานได้ ทำให้บางทีมันเหมือนตะขิดตะขวงใจอยู่เรื่อย จนเราก็หมดอารมณ์ก่อน นอกจากจะไม่แข็งตัวแล้ว ช่วงหลังถึงขั้นไม่หลั่ง
น้ำอสุจิออกมา สงสารสามีมา ๆ พอจะมีวิธีช่วยแก้ปัญหาเรื่องแข็งตัวและน้ำอสุจิไม่หลั่งได้บ้างหรือไม่

ด้วยความเคารพ
มยุรา 37

ตอบ มยุรา 37

ปัจจุบันการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศสามารถใช้ยากลุ่มพีดีอี5ไอ รับประทานช่วยแก้ปัญหาการแข็งตัวได้ ซึ่งต้องทานก่อนมีเพศสัมพันธ์ประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะท้องว่าง ที่สำคัญก่อนรับประทานยาประเภทนี้ต้องพบแพทย์ก่อนเพื่อตรวจร่างกายว่ามีโรคประจำตัวอะไรอยู่หรือเปล่า เช่นหากเป็นโรคหัวใจรับประทานยากลุ่มไนเตรทอยู่ แล้วไปทานร่วมกับยากลุ่มดังกล่าว อาจจะส่งผลอันตรายถึงชีวิตได้เพราะฉะนั้นห้ามซื้อยามากินเอง อีกทางเลือกคือการ
ใช้ยากระตุ้นเฉพาะจุดซึ่งจะออกฤทธิ์ได้เร็ว 5-10 นาทีเท่านั้นและใช้ได้กับคนไข้อีดีทุกกลุ่มแต่ต้องได้รับการสอนใช้ให้ชำนาญก่อน

การฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศนั้นให้เป็นการเพิ่มออกซิเจนขยายตัวกล้ามเนื้อเพศ เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้กับกล้ามเนื้อเพศก็จะได้ผลดีและช่วยให้ประสิทธิภาพของยากินดีขึ้นตามมาด้วย ปริมาณน้ำอสุจิของผู้ชายสูงวัยจะมีจำนวนไม่มากเท่ากับชายที่อายุยังน้อยซึ่งไม่ได้ถือว่าเป็นความผิดปกติอะไรโดยปกติแล้วก่อนการเกิดการหลั่งจะเกิดการตื่นตัวทางเพศของฝ่ายชาย นำไปสู่การแข็งตัวขององคชาต ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ชายในการนำไปสู่จุดสุดยอดทางเพศและการหลั่งน้ำอสุจิ หากผู้ชายมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่มากพอซึ่งพบได้บ่อยในผู้ที่มีอายุมาก มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น

การแข็งตัวที่ไม่นานพออ่อนตัวไว ร่างกายที่มีความแข็งแรงลดลงเวลาร่วมเพศมักเหนื่อยง่าย เหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอดทางเพศ เวลาร่วมเพศไม่สามารถร่วมได้นานเกิน 20 นาที การร่วมเพศแบบมีจังหวะเร็วและมีการแข็งตัวเต็มที่ถึงจะสามารถหลั่งได้ การมีภาวะต่อมลูกหมากโตซึ่งจะไปปิดทางเดินของการหลั่ง การจะให้เกิดการหลั่งได้เหมือนจากสาเหตุที่อวัยวะเพศแข็งไม่เต็มที่ก็ต้องเข้ารับการฟื้นฟูซ่อมแซมหลอดเลือดให้เลือดไหลเวียนเข้าองคชาตได้ดี ซึ่งมีทั้งการใช้ยากิน ยากระตุ้นตามที่กล่าวข้างต้น การใช้คลื่นความถี่ต่ำช่วยในการขยายหลอดเลือดที่องคชาต

การรักษาอาการอีดีให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้เต็มที่จึงเป็นการช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเกิดการหลั่งได้ไม่มากก็น้อยตามอาการที่เป็น การออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง หัวใจแข็งแรงสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดีเวลาร่วมเพศก็จะสามารถออกแรงเป็นจังหวะช้า เร็ว ได้โดยที่ไม่เหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด เมื่อมีร่างกายที่แข็งแรง หัวใจแข็งแรง สมรรถภาพทางเพศดีคู่กับยากลุ่มแอลอาจินิน (L- arginine) และแอลคาร์นิทีน (L-Carnitine)ก็ทำให้สามารถหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ความสุขทางเพศก็จะกลับคืนมา

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51