โดดมารับบทนำในละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ทำให้นางเอกสาว แยม-มทิรา ตันติประสุต ถึงขั้นโอดโอยเพราะต้องนั่งหลังแข็ง แต่งเอฟเฟกต์เป็นมนุษย์ป้าแสนเปิ่นแถมเชยและยังเสพติดศัลยกรรมขั้นหนัก ชนิดขอดึงให้ตึงทั้งร่าง งานนี้เจ้าตัวรับ ชีวิตจริง ยังไม่คิดศัลยกรรม เพราะกลัวเข็มและกลัวการเปลี่ยนแปลงหนักมาก

แยม เผยว่า “บทที่แยมได้รับเป็นมนุษย์ป้าที่มีแฟนคนเดียวมาทั้งชีวิต คือ พี่ชาคริต ในความที่แก่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคิดว่าตัวเองเด็กอยู่ จนโดนพี่ชาคริตทิ้ง ก็อกหัก ไปศัลยกรรม ซึ่งเราสวยแค่เปลือก แต่จิตใจก็ยังเป็นคนแก่เหมือนเดิม และเป็นคนเสพติดศัลยกรรม ฉีดปาก ดูดไขมัน แต่ในที่สุดความแก่ก็จะกลับมา ซึ่งตอนแต่งเอฟเฟกต์ ทรมานมาก ซิลิโคนเหนียว เวลาเอาออกทั้งเจ็บ ทั้งคัน บางทีแพ้ ก็สิวขึ้น แอบร้องไห้ในใจเบาๆ (หัวเราะ) ละครเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ด้วยความเปิ่น การแต่งตัว ทรงผมตีกระบัง ตีโป่งเบอร์ใหญ่มาก เรื่องนี้ แยมต้องทำทุกอย่างในเรื่องการแสดง มีสิ่งที่เราไม่เคยเรียนรู้ แต่ก็ต้องทำ ในพาร์ทซีนอารมณ์ดราม่า หนักมาก ขอบคุณพี่โดนัทที่ไม่ปล่อย เคี่ยวกันจนผ่าน และครูร่มที่บิวต์หนักมาก กับฉากดราม่าที่คิดว่าน่าจะผ่านได้ยาก ก็ผ่านมาได้”

“เลิฟซีนกับริว วชิรวิชญ์ นั้นครั้งแรกที่เลิฟซีน ก็ผายปอด เพราะเราจมน้ำ คว้ามาจูบกัน ไม่เขิน แต่ขำ มันทุลักทุเลมาก เรามีลิมิตว่าถ้าอารมณ์ต้องไปถึงไหน ก็คงต้องเล่นให้ถึง แต่คงไม่ได้เร่าร้อน นัวเนีย ไม่ไหว (หัวเราะ) แต่เรื่องนี้ถ้าเลิฟซีนกัน ก็ได้เรื่องอยู่นะ (หัวเราะ) แต่เรื่องศัลยกรรมตอนนี้ยัง ก็ดูแลตัวเองปกติ เคยคิดจะทำไหม ก็เคยคิด แต่แอบกลัวเข็ม กลัวมีด กลัวการเปลี่ยนแปลง ในละครเรื่องนี้ ก็สะท้อนให้เห็นว่า จงพอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็น การศัลยกรรมก็แค่เปลือกนอก สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยง ทุกคนก็ต้องแก่ไปตามวัย ตัวตนที่แท้จริงต่างหาก ที่คงอยู่ตลอดไปค่ะ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.Dailynews.co.th และยูทูป Dailynews Live-TH