ราชัน ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เตรียมกลับมาแผลงฤทธิ์แข้งขวาผ่านตลอดในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พร้อมสกัดทางดังรุ่นน้องก้านยาว “นาบิล อานาน” ลูกครึ่งเชื้อสายไทย-แอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ที่มีส่วนสูงต่างกันถึง 20 ซม.ในศึก ONE ลุมพินี 22 ศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้

เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่เรียกกระแสฮือฮามากที่สุดในโซเชียล สำหรับราชันคิกบ็อกซิ่งวัย 27 ปี ที่หวนกลับมาชกกติกามวยไทย โดยถูกจับประกบคู่กับ “นาบิล” มวยดาวรุ่งวัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. ซึ่งมากกว่า “ซุปเปอร์เล็ก” ถึง 20 ซม. แม้ว่าในภาพรวมไม่ว่าจะเป็นดีกรีแชมป์โลกและกระดูกมวยระดับแข็งโป๊กของ “ซุปเปอร์เล็ก” จะดูเป็นต่ออยู่หลายด้าน แต่เรื่องความต่างของส่วนสูงและฝีมือของคู่แข่งที่ไม่ธรรมดา ก็ทำเอาเจ้าตัวถึงกับคิดหนักเลยทีเดียว

“พอประกบมาเจอ นาบิล หลายคนอาจจะมองว่าผมเจอคู่แข่งง่ายบ้าง ยากบ้าง แล้วแต่ความคิดเห็นครับ ส่วนตัวผมเองผมมองว่าทุกคนที่มาชกกับผมไม่มีใครง่ายทั้งนั้นครับ น้องก็มีดีครับ ผมก็คิดหนักนะครับ เพราะ นาบิล รูปร่างสูง และมีอาวุธที่หลากหลาย เป็นนักมวยที่ชกด้วยยากครับ แต่ว่าเราน้ำหนักเดียวกันก็ชกกันได้หมดครับ”

ถึงจะออกตัวว่าส่วนสูงของดาวรุ่งก้านยาวรายนี้จะสร้างปัญหากับรูปเกมไม่น้อย แต่ระดับยอดมวยแห่งเมืองบุรีรัมย์ก็ได้ถอดรหัสรูปแบบการชกของคู่แข่งและคิดวิธีแก้เกม เตรียมมาโชว์บนสังเวียนไว้เรียบร้อยแล้ว

“สำหรับสไตล์ของ น้องนาบิล ไม่ได้มีแค่เข่าอย่างเดียว เขามีหมัดขวาที่แม่น มีแข้งที่ดีเหมือนกัน เดินได้ถอยเป็น ผมคิดมาตลอดว่าจะไปสู้กับน้องเขาในรูปแบบไหน ผมก็ซ้อมและแก้เกมในจุดนี้ไปครับ อยู่ที่ในวันนั้นผมจะชกออกมาอย่างไร และผมก็ต้องคอยอ่านเกมของน้องเขาด้วยครับ น้องเขามีดี ผมก็มีดีเหมือนกัน เอาเป็นว่าเราไปวัดกันบนเวทีแล้วกันครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh