จัดเป็นอีกหนึ่งนักร้องดังที่หลายคนหลงรักหนักมากสำหรับ เบนซ์ เมืองเลย นักร้องเสียงเสน่ห์ที่แฟนๆหลงรักและไม่ว่าเขาจะปล่อยเพลงอะไรออกมา บอกเลยว่าโดนใจและฮอตทุกเพลงจริงๆ และเพลงที่ถูกไลก์ว่าชอบหนักมากอย่าง “เจ็บเหน็บเอว” แฟนๆก็ฟังซ้ำและสอบถามตลอดว่ามีที่มาจากอะไรและหนุ่มเบนซ์ทำไมถึงทำเพลงนี้ออกมา วันนี้ yimyim เลยไม่พลาดหยิบบทสัมภาษณ์ของเขามาฝากกัน

ทักทายแฟนๆสักหน่อย

“สวัสดีครับ สวัสดี fc แล้วก็แฟนๆชาวเดลินิวส์ออนไลน์ทุกคนด้วยนะครับ”

ผลงานที่คนพูดถึงหนักมากของเบนซ์เลยคือเจ็บเหน็บเอว เพราะอะไรฮอตขนาดนี้

“เพลงนี้ดีใจที่แฟนๆชอบ คือเพลงนี้ที่ชื่อนี้เพราะว่ามาจากภาษาอีสานครับ ที่เอาไว้พูดหยอกล้อครับเรียกว่าเอาไว้พูดแบบเปรียบเปรยดีกว่าครับ คือเนื้อหาเพลงก็จะแบบเหมือนเราไปจีบสาวแล้วก็โดนปฏิเสธทุกคนทุกที่ไปทุกที่ก็จะพกความเจ็บไปด้วยเหมือนพกความเจ็บไว้ที่เอวอะครับ”

อันนี้เป็นสตอรี่ของเบนซ์เองมั้ยในเพลง

“เพลงนี้ต้องบอกว่าเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วที่สุดในอัลบั้มแล้วก็ทั้งห้าอัลบั้มเนี่ยมันก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วก็เพลงนี้เราก็คิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เจ็บ แต่ว่าอยากจะให้เป็นเจ็บที่แบบเจ็บแบบไหนที่ไม่ฟูมฟายดูแล้วแบบน่ารักโยกได้ก็เลยเป็นที่มาของเพลงนี้ครับผม”

เพลงนี้ตอนที่รู้ว่าจะได้ร้องเพลงรู้สึกยังไงบ้าง

“ก็เพลงนี้นะครับ ผมก็รู้อยู่แล้วว่าจะได้ร้องเพลงนี้เพราะผมก็อยากร้องเพลงที่มันสนุกสนานรู้สึกว่าเพลงนี้แหละเหมาะกับอัลบั้มแล้ว”

แฟนคลับแซวเยอะมากและพูดถึงเพลงนี้เยอะจนถึงตอนนี้ เขาแซวไหมมีเพลงเร็ว

“เขาก็ถามๆมาอยู่ว่าเมื่อไหร่พี่เบนซ์จะมีเพลงเร็วเพราะว่าเขาอยากฟังเพลงเร็วบ้าง ก็ฟีดแบคก็ดีครับผมเพราะผมก็แอบไปส่องคอมเม้นจากfcอยู่ เขาก็มาเม้นแบบเพลงดีมากเลยค่ะท่าเต้นน่ารัก ฟังแล้วสนุกมาก ในTikTok ก็มีแบบแดนซ์ชาเลนจ์ด้วยผมก็ไปส่องมาตอนนี้ก็มีคนเล่นอยู่ประมาณสามพันแล้วนะแล้วเพลงก็ติดแบบที่มีคนเอาไปใช้ในแผ่นเสียงอะไรแบบเนี้ยครับ”

แฮปปี้มั้ยคะกับการเปลี่ยนแนวเพลง

“ก็แฮปปี้ครับ ส่วนตัวผมเองก็อยากลองร้องเพลงเร็วอยู่แล้วด้วย และก็ทำเต็มที่มากๆสำหรับเพลงนี้และทุกๆเพลงครับ”

แสดงว่าไม่ยากถูกมั้ยกับเพลงนี้

“ตอบตามตรง ไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่ตอนเต้นเนี่ยสิ555พอเจอท่าเต้นครั้งแรกก็แบบเราต้องเต้นท่านี้จริงๆหรอเอาแบบนี้จริงๆหรอถ้าผู้หญิงมาเต้นแบบร่อนๆนี่จะแบบไหวหรอจะเป็นยังไง แต่ว่าก็ทำออกมาเต็มที่ครับผมสนุกสนานกันไป”

นึกท่าเบนซ์เต้นไม่ค่อยออกเนอะเอาจริงๆมันใช้เวลาซ้อมมากกว่าร้องเพลงถูกมั้ย

“เวลาไปรายการอะไรแบบเนี้ยไอร้องอะไม่เท่าไหร่แต่มันต้องเต้นนี่สิผมก็คิด ถ้าผมลืมเนื้อร้องหล่ะ เอาไงดีวะ5555เพราะเราไม่มั่นใจในการเต้นของเราด้วยไงแต่ว่าเรามั่นใจในเนื้อร้อง แต่พอเรามีความสุขกับการเต้นปุ๊บเราก็แบบเห้ย ถ้าเราลืมเนื้อร้องหล่ะ”

ติดใจมั้ยคะสำหรับเพลงเร็ว

“ติดใจครับเพราะผมก็ร้องเพลงช้าค่อนข้างเยอะครับแล้วเพลงเร็วก็ค่อนข้างจะเป็นเพลงที่สนุกปาก เพราะว่าผมเองก็อยากที่จะมีเพลงเร็วเป็นของตัวเองอยู่แล้ว”

แสดงว่าเพลงนี้ก็คือคาดหวังเยอะอยู่พอสมควรเลยถูกมั้ย

“ก็คาดหวังครับ เพราะเราก็ทำเพลงออกมาเพื่อให้ตรงกับจังหวะกับความรู้สึกแล้วเราก็ทำเพลงให้คนฟังเขาเข้าถึงง่ายอยู่แล้ว”

ปีนี้สำหรับเบนซ์วางแพลนไว้ยังไงบ้างคะจะเป็นเพลงช้าอีกมั้ยหรือว่าจะเป็นเพลงเร็วบ้าง

“ถ้าเป็นอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลงที่ไม่ได้ปล่อยก็คือเพลงสุดท้ายก็เป็นแค่คอนเทนท์แล้วก็มีอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มพอจบอัลบั้มก็จะมีซิงเกิ้ลต่อตอนนี้ก็วางแพลนไว้ว่าจะมีเพลงช้าหนึ่งเพลงเพลงเร็วหนึ่งเพลง”

แล้วแบบนี้จะมีโอกาสได้ไป featuring เพลงกับท่านอื่นบ้างมั้ย

“ก็คิดเอาไว้ว่าจะทำเพลงร่วมกับน้องเบลล์ นิภาพรครับ”

ทำไมถึงอยากจะทำเพลงกับน้อง

“ผมก็คุยกับน้องไว้แล้วครับเพราะต่างคนก็ต่างชอบการร้องเพลงของแต่ละคนครับก็เลยลองชวนมาทำเพลงด้วยกันดู”

ตอนนี้จะมีทัวร์คอนเสิร์ตบ้างมั้ยเห็นแฟนๆเรียกร้องอยากให้มีกัน

“ก็คอนเสิร์ตในปีนี้นะครับค่อนข้างที่จะเยอะปีที่แล้วก็เยอะ แต่ปีนี้ค่อนข้างที่จะแพลนไว้ล่วงหน้าแล้ว พอเป็นช่วงมกรา กุมภาก็จะงานไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่แต่มันจะมาเยอะช่วงนี้ครับเดือนเมษามันจะไปสุดที่เข้าพรรษาแล้วก็ยาวถึงออกพรรษาเลยครับ”

แล้วจะมีแฟนมิตติ้งให้แฟนๆกรี๊ดกร๊าดกันบ้างมั้ย

“ก็น่าจะมีนะครับ แต่ว่าช่วงนี้ผมค่อนข้างที่จะมุ่งมั่นกับการทำเพลงในห้องอัดครับแต่ว่าถ้าแฟนคลับก็ยังไงก็ได้เจอกันอยู่แล้ว”

เป็นไงบ้างคะปีนี้แฮปปี้มั้ย

“แฮปปี้ครับ เพราะว่าเราได้ออกมาทำงานแล้วรองานรากขึ้นตูดเลยครับ555เพราะว่าเราไม่ได้ทำงานไงสองปีกว่าแล้วอะครับผมบางคนที่แบบจองคิวเอาไว้ก็เหมือนยกเลิกคิวแล้วคนมัดจำเอาไว้ผมก็ต้องรอดูงานเขาว่าจะทำงานได้มั้ยแล้วก็ต้องมาตามใช้หนี้เขา555”

เรียกว่ามีภูมิคุ้มกันกับเรื่องโควิดแล้วใช่มั้ย

“ผมนี่ก็รอบสองแล้วอะเนอะ รอบแรกก็หนักเลยเกือบตาย555”

แล้วมีปัญหากับเรื่อง Long Covid มั้ย

“ก็มีปัญหาเรื่องเหนื่อยง่ายครับ แล้วก็หายใจไม่ค่อยสะดวก คัดจมูก อะไรแบบนี้อะครับอันนั้นมันเป็นผลข้างเคียงของช่วงแรกครับแต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว”

ฝากผลงานสักหน่อย

“ผมก็ฝากเพลงของผมด้วยนะครับ อยากให้ลองฟังกันดู ผมเต็มที่มากๆ อยากให้ทุกคนลองฟังกัน และชอบมันเหมือนที่ผมชอบ ขอบคุณครับ”

แหม..ยิ่งได้คุยก็ยิ่งรู้สึกถึงพลังและเอนเนอจี้ของหนุ่มคนนี้ บอกเลยเขามีพลังเต็มร้อยในการทำเพลงเพื่อแฟนๆและเขาก็ทุ่มสุดตัวจริงๆ อยากพัฒนาในด้านต่างๆให้แฟนๆเห็น ยังไงก็อย่าลืมเชียร์หนุ่มเบนซ์กันเยอะๆนะคะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”