สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเกลนวูด สปริงส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ว่า เบื้องต้นตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่ น.ส.ซูซาน เอเมอรี โฆษกสวนสนุกเกลนวูด แคเวิร์นส์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค (Glenwood Caverns Adventure Park) กล่าวว่า “อุบัติเหตุ” เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ (5 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ในจุดกระเช้าเหมืองผีสิง (Haunted Mine Drop) ที่เกิดการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทาง ท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว

รายงานของหนังสือพิมพ์โพสต์ อินดิเพนเดนซ์ ระบุว่า สวนสนุกเกลนวูดฯ จะปิดในวันจันทร์และวันอังคาร ในระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่

น.ส.เอเมอรี กล่าวว่า ยังไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมได้ จนกว่าทุกประเด็นจะได้รับการยืนยัน พร้อมกับแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

นายโรเบิร์ต กลาสไมร์ เจ้าหน้าที่แผนกชันสูตรพลิกศพ เขตปกครองการ์ฟีลด์ เคาน์ตี เผยว่า พนักงานหลายคนของสวนสนุก ช่วยกันปฐมพยาบาลเด็ก จนกระทั่งหน่วยแพทย์พยาบาลฉุกเฉินเดินทางไปถึง และประกาศการเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผย ชื่อของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายได้

เครื่องเล่นกระเช้าผีสิง ในสวนสนุกเกลนวูดฯ เริ่มให้บริการนักท่องเที่ยวเมื่อเดือน ก.ค. 2560 เป็นการจำลองขี่รถกระเช้าลำเลียงคนงานเหมือง แต่ใช้วิธีหล่นวูบลงด้วยความเร็ว ในปล่องเหมืองลึก 110 ฟุต (33 เมตร) ในภูเขาไอเอิร์น โดยนักท่องเที่ยวทุกคน ที่ซื้อตั๋วทดสอบความหวาดเสียวในจุดนี้ จะต้องเซ็นชื่อในใบสละสิทธิ์ ไม่ฟ้องร้องเอาความหรือเรียกค่าเสียหายจากสวนสนุก หากเกิดอุบัติเหตุ.

เครดิตภาพ – ack Affleck/Glenwood Caverns Adventure Park, AP
เครดิตคลิป – Coaster Studios