เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 57 ปี ร่างกายแข็งแรงดีตามวัย ไม่มีโรคประจำตัว ตอนนี้ใช้ชีวิตกับภรรยาคนที่สองอายุ 44 ปีอยู่กินกันมาเกือบ 2 ปีได้ ช่วงแรกมีความสุขมากแต่ช่วงนี้มีแต่ทุกข์ใจในการร่วมเพศจนภรรยาหงุดหงิดมาก เพราะเริ่มมีอาการหลั่งเร็วไม่ถึง 4-5 นาที ก็หลั่งแล้ว เคยเป็นสมัยหนุ่ม ๆ ไม่กล้าไปหาหมอหรือไปถามใคร ในขณะที่มีความต้องการปกติ แข็งตัวดีแต่หลั่งเร็วมาก ภรรยายังบอกเลยว่าทำไมหลั่งเร็วเกินไป ทำให้เธอไม่มีความสุขเลย จึงอยากต้องการยืดเวลาให้การหลั่งนานสัก 15-20 นาที พอจะได้ไหมครับ

ด้วยความนับถือ
วิรุธ 57

ตอบ วิรุธ 57

ร่วมเพศแล้วหลั่งโดยใช้เวลา 4-5 นาที ไม่ใช่เป็นการหลั่งเร็ว เป็นเวลาการหลั่งที่พบบ่อยเป็นแบบปกติของชีวิตคู่ หากต้องการให้นานกว่านี้มีการฝึกฝ่ายชายให้ยืดการหลั่งได้นานถึง 15-20 นาที ได้ไม่ยากเย็นอะไรเลย ตามนิยามตามการประชุมแพทย์นานาชาติได้ตั้งกติกาว่า ชายหลั่งเร็วให้ถือว่าเวลาที่สอดใส่แล้วหลั่ง ถ้าเร็วกว่า 2 นาที ถือว่าหลั่งเร็ว ถ้าตามนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกมาสเตอร์และจอห์นสัน ให้นิยามว่าชายนั้นหลั่งเร็วก็ต่อเมื่อหญิงที่ร่วมด้วยถึงจุดสุดยอดน้อยกว่า 50% ก็เป็นกติกาแบบต่าง ๆ กติกาอีกแบบคือ จะใช้เวลาแค่ไหนก็ได้ คำตอบคือ เวลาหลั่งกี่นาทีก็ได้ หากฝ่ายหญิงสามารถถึงจุดสุดยอดก่อนผู้ชายแล้วผู้ชายก็มีการหลั่งตาม โดยทั้งคู่สามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยมีความสุขได้ทั้งสองคน ในการร่วมต่อครั้ง ปัญหาทางเพศก็จะหมดไป

ปัญหาของชายวัย 57 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ใช้เวลาร่วมได้เพียง 4-5 นาที โดยภรรยายังต้องการให้ใช้เวลานานอีก เพราะยังไม่ถึงจุดสุดยอด ทางแก้คือให้คุณใช้เวลาใช้วิธีการปลุกเร้าอารมณ์ฝ่ายหญิงให้นานขึ้น การปลุกเร้าให้ใช้แบบธรรมชาติที่สุด คือต้องสัมผัสให้ถูกจุดถูกวิธีตามแบบที่ฝ่ายหญิงชอบด้วย ผู้หญิงต้องการเวลาที่จะปลุกเร้าแบบที่ชอบนานอย่างน้อย 10-20 นาที ปกติผู้ชายทั่วไปมักจะใช้เวลาปลุกเร้า 1-5 นาที ก็จะอดทนไม่ไหวแล้ว เมื่อมีเวลานานพอแล้วบรรยากาศเย็นสบาย ไม่มีเสียงรบกวนจิตใจ ฝ่ายหญิงถึงจะผ่อนคลายช่วยให้การเล้าโลมเข้าเป้า ตัวช่วยถัดมาคือความแข็งตัวของชาย ชายต้องดีถึงดีมาก ควรรู้วิธีฝึกการกลั้นการหลั่งแบบธรรมชาติฝึกอย่างตั้งใจ เมื่อฝึกได้ถึงเวลาร่วมกับใช้ยาช่วยยืดการหลั่งก็มักจะได้นานนาทีขึ้นไป อีกวิธีคู่กับการรักษาโรคหลั่งเร็ว คือ ฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งนาน 30 นาทีเวลาร่วมเพศ

กรณีคุณอยู่ในระดับรักษาช่วยยืดได้เร็ว สมควรมาฝึกกันโดยยอมเสียเวลามาตรวจรักษาหนึ่งครั้งจะได้การเปลี่ยนแปลงที่ดีเพราะคุณพร้อมที่จะฝึกอยู่แล้ว หลังรักษาสามีคนที่หนึ่งจะเลื่อนชั้นตัวเองขึ้นเป็นสามีคนที่สองที่น่ารัก น่าใกล้ชิดกว่าสามีคนแรก โดยฝ่ายภรรยาจะเริ่มหึงหวงไม่ให้ห่างไกล ไปไหนต้องไปด้วย ฝ่ายชายพบว่าคุ้มแสนคุ้มที่จะรักษา อย่าอายหมอ อย่าทรมานตัวเอง

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51