ตามที่แต่ละธนาคารได้ทยอยประกาศแจ้งลูกค้าเรื่องปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เนื่องจากจะมีแผนปรับปรุงระบบ โดยเฉพาะระบบงาน และระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งแอพพลิเคชั่น โมบายแบงก์กิ้งต่างๆ อาจทำให้บางบริการไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้น ประชาชนจึงต้องหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมการเงินในวันและเวลาดังกล่าว
โดยสามารถตรวจสอบได้ว่ามีธนาคารใดบ้างที่ปิดระบบชั่วคราวได้ ดังนี้
ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยจะมีการยกระดับการให้บริการระบบการประมวลผลข้อมูลลูกค้า จึงขอแจ้งการปิดระบบชั่วคราวในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 02:00 น. ถึงเวลา 8.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ K-Contact Center โทร 02-8888888
ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยแจ้งยกระดับการให้บริการแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ธนาคารจะทำการพัฒนาแอพฯเป๋าตัง ในวันอังคารที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 23:00 น. ถึงวันพุธที่ 8 กันยายน 2564 เวลา 06:00 น.
นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย ยกระดับการให้บริการและจะทำการพัฒนาระบบงานในวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 00:30-04:30 น. และวันที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 00:30-04:30 น.
ทำให้บริการที่ไม่สามารถทำธุรกรรมได้ชั่วคราว
– เป๋าตัง
– เป๋าตุง
– บริหารจัดการร้านค้า (MMS)
– Welfare Payment
– Healthcare Payment
– Smart Payment Gateway
ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพจะปิดปรับปรุงระบบ ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพได้ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 02.30 น.ถึงเวลา 07.00 น.
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีฯ ประกาศปิดปรับปรุงระบบ เพื่อพัฒนาระบบและยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น โดยจะปิดให้บริการตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 23.50 น. และจะเปิดให้บริการในช่องทางต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 21.00 น.
ขณะที่ช่องทางสาขาและสำนักแลกเปลี่ยนเงินจะเปิดให้บริการตามเวลาทำการปกติในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 (สำหรับสาขาที่เปิดทำการ 7 วัน) และวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 (สำหรับสาขาที่เปิดให้บริการ 5 และ 6 วัน)
สำหรับช่องทางและบริการของกรุงศรีฯที่ไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเวลาดังกล่าว มีดังต่อไปนี้
-สาขาและสำนักแลกเปลี่ยนเงินของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ
-บัตรเดบิตทุกประเภท
-เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องรับฝากเงิน และเครื่องปรับสมุดบัญชีอัตโนมัติ
-ช่องทางดิจิทัล ทั้งสำหรับลูกค้าบุคคล และลูกค้าธุรกิจ ได้แก่ Krungsri Mobile App (KMA), Krungsri Online (KOL), Kept, การเปิดบัญชีออนไลน์ทุกช่องทาง, บริการยืนยันตัวตน Krungsri i-CONFIRM, Krungsri Biz Online (KBOL), Krungsri Biz Mobile (KBMO), Krungsri CashLink, Krungsri TradeLink, Krungsri e-Payment, Krungsri e-Customs, Krungsri e-Cess, Krungsri e-Tax, Krungsri e-SSO, Krungsri e-Excise, Direct Approve, Krungsri Supply Chain, Krungsri e-Guarantee
-ช่องทางการให้บริการรับชำระเงินและฝากเงินผ่านตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ทุกช่องทาง
-กรุงศรี โฟน (IVR)
-กรุงศรี เวสเทิร์น ยูเนี่ยน
-จุดบริการยืนยันตัวตน Krungsri i-CONFIRM
ส่วนช่องทางและบริการที่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ได้แก่ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี, KRUNGSRI PRIME App, GO App, UCHOOSE App (ยกเว้น UCARD, UCASH, Pay with KMA)