สุริยคติกาล วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 12 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-05.50 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 05.51-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่ม ใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีการเดินทางเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้ลาภจากมิตรสหาย มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะได้คบหาสมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุทำให้เจ็บป่วย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สุขภาพจะดีขึ้นหากได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่ ๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ คนผิวขาวเหลืองจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ จะมีการคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด ควรออกกำลังกายให้เหมาะสม จะได้รับรางวัลผลประโยชน์ มีโอกาสเดินทางเรื่องการงาน จะได้พบปะกับผู้คนมากมาย แต่คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก การงานมีการปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้รับผลประโยชน์เครื่องอุปโภคบริโภค อย่าไว้ใจคนอื่นจนเกินไปเพราะท่านอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ระวังปลายมือปลายเท้ามือจะบาดเจ็บ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด จะมีการฟื้นฟูสุขภาพทางร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองและบริวาร จะมีโอกาสได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญจะตกหล่น มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษ มีข่าวจากทางไกล จะได้โชคลาภจากผลงานประจำที่ทำอยู่ จะได้ลาภอันพึงใจ มีความวิตกกังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ จะได้ของเก่า สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสดีจะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใด ๆ มีการตกแต่งบ้านเรือนและสำนักงาน รายจ่ายมีมากขึ้น แต่จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้ศึกษาเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.