สุริยคติกาล วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 11 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วย ทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-14.42 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 14.43-24.00 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อาศัยความรักความสามัคคีในคณะทำงานจึงจะประสบความสำเร็จได้ คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะมีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ เป็นขวัญใจของมิตรสหาย มีการโต้ตอบสื่อสาร ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่าง นักประดิษฐ์ และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด จะมีรายได้สูงขึ้น ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ก็จะทราบผลการสอบอันเป็นที่พึงพอใจ ตกใจแล้วได้ลาภ มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ระวังอากาศเปลี่ยนแปลง ควรอยู่อย่างสงบ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะประสบความสำเร็จทางการงาน จะมีการวางแผนการเดินทาง ควรระวังอุบัติเหตุ จะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ