เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยต่อการจากไปของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี และอดีตเจ้าของสโมสรในยุคที่ประสบความสำเร็จที่สุด ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตด้วยวัย 86 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการลิวคีเมีย เมื่องันศุกร์ที่ผ่านมา

แบร์ลุสโคนี เทคโอเวอร์ “ปิศาจแดงดำ” เมื่อปี 1986 ก่อนเดินหน้าสร้างทีมด้วยการดึงสตาร์ดังเข้ามาเสริมทัพมากมาย ส่งผลให้ในยุคของเขา เป็นยุคที่ มิลาน ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติสาสตร์สโมสร โดยในยุคของ แบร์ลุสโคนี นั้น “รอสโซเนรี” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนมะกะโรนีถึง 8 สมัย แถมยังได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ หรือ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อีกถึง 5 สมัย ก่อนจะขายกิจการสโมสรไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

“ปิศาจแดงดำ” โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “ด้วยความเศร้าอย่างสุดซึ้ง เอซี มิลาน รู้สึกเสียใจกับการจากไปของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตประธานสโมสรผู้อยู่จะในความทรงจำของพวกเราไปตลอดกาล และเราอยากแสดงความเสียใจกับครอบครัว คนรอบข้าง และเพื่อนฝูงของเขาด้วย” 

ด้าน คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ รีล มาดริด ซึ่งคว้าแชมป์กับ เอซี มิลาน ในยุคของ แบร์ลุสโคนี ทั้งการเป็นนักเตะและกุนซือนั้น โพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ความโศกเศร้าในวันนี้ ไม่อาจลบล้างช่วงเวลาแห่งความสุขที่เราเคยมีร่วมกัน ผมรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณท่านประธานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เขาเป็นคนอารมณ์ดี ซื่อสัตย์ ฉลาด และจริงใจ และมีส่วนสำคัญสำหรับชีวิตผม ทั้งตอนเป็นนักฟุตบอล และการเป็นโค้ช ขอบคุณครับท่านประธาน”

ขณะที่ มอนซา อีกหนึ่งทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา ซึ่ง แบร์ลุสโคนี เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรในปี 2018 ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ในเซเรีย ซี ก่อนจะพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้ในซีซั้นที่ผ่านมานั้น โพสต์แสดงความอาลัยบนทวิตเตอร์ของสโมสรว่า “ท่านจะอยู่กับเราไปตลอดกาล ทั้ง อาเดรียโน กัลเลียนี และสโมสรมอนซา ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ท่านได้ทิ้งรอยเท้าเอาไว้แบบที่ไม่มีใครสามารถทดแทนได้”