สุริยคติกาล วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 10 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วย สมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วย ทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-11.08 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 11.09-15.30 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 15.31-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน มีความเพียรพยายาม การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทาง เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือ แต่ต้องทำตามแผนที่ได้วางไว้ การเจรจาทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ วางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้สิ่งของอันต้องตา การเงินหมุนเวียนดีขึ้น ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ควรรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ จะเกิดอันตรายจากไฟและของร้อน มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย ระวังการใช้จ่าย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะมีลาภเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณเครื่องประดับ ความสัมพันธ์กับบุคคลควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด คู่มิตรทับกัน จะประสบโชคดี มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการจัดเอกสารสำคัญที่มีประโยชน์และคุณค่า มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดี การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุน จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้พบหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ควรรอบคอบ ระวังอุบัติเหตุ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหาในวงการงาน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส.