เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า aaumwc ได้โพสต์เตือนให้ทุกคนไม่ประมาท โดยระบุข้อความว่า “เตือนภัยอย่าประมาท อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ #อุบัติเหตุ #ผู้สูงอายุ #บันได”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ที่ผู้สูงอายุท่านหนึ่ง กำลังยืนบนบันไดเพื่อทำการเช็ดกระจกอยู่ภายในบ้าน และมีผู้สูงอายุอีกหนึ่งท่านที่กำลังนั่งบนโซฟาอยู่ในบ้านด้วย แต่ในระหว่างนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ผู้สูงอายุที่กำลังเช็ดกระจกอยู่นั้น เกิดเสียหลัก จึงทำให้หล่นจากบันไดที่ยืนอยู่ลงมาทับโต๊ะกระจก ทำให้กระจกแตกทันที แต่โชคดีมีคนอยู่แถวนั้น จึงรีบมาช่วยกันอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาสอบถาม พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ไม่ควรให้ปีนขึ้นบันไดนะคะ ใช้ที่เช็ดกระจกแบบมีด้ามดีกว่าค่ะ, โชคดีมากครับที่ศีรษะไม่โดนพื้น ขอให้หายเร็วๆ นะครับ, ขอให้คุณตาหายไวๆ นะคะ คิดถึงตาที่บ้านเลยชอบทำอะไรแบบนี้เหมือนกัน, ขอให้ปลอดภัยครับ, ปู่ที่บ้านปีนเปลี่ยนหลอดไฟ ตกใส่โต๊ะกระจกแบบนี้ กระจกบาดเอ็นข้อเท้าขาด, ขอให้คุณตาปลอดภัยหายไวๆ นะคะ ต้องขอชมเชยที่เอาคลิปมาเตือนให้ลูกๆ หลานๆ ได้ดู ขอบคุณนะคะ..

@aaumwc

เตือนภัยอย่าประมาท อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ #อุบัติเหตุ #ผู้สูงอายุ #บันได

♬ original sound – Aum – Aum

ขอบคุณคลิป : aaumwc