ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอูก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำประเทศไทย เดินทางไปยังบริษัทโตเกียว พาราวู้ด(1986) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 2/1หมู่ 2 ริมถนนสายบ้านบึง-แกลง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา เพื่อเยี่ยมพบปะกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชา ที่ทำงานในบริษัทฯ 100 คน พร้อมนำข้าวสาร ปลากระป๋อง ผักสด ไข่เค็ม และเนื้อหมู-ไก่สดจำนวนหนึ่ง มามอบให้กลุ่มแรงงานดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.แกลง นายอาณัติ พิศลพูล กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้ประสบปัญหามีแรงงานติดเชื้อโควิด 100 คน และนำแรงงานเข้าสู่กระบวนการรักษาและกักตัวจนหายกลับมาทำงานได้ตามปกติ

นายอูก กล่าวว่า ประเทศไทย และกัมพูชา เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงกันเปรียบเสมือนเป็นพี่น้องกัน ต้องขอบคุณทางประเทศไทย ที่ดูแลเอาใจใส่แรงงานชาวกัมพูชา ทั้งที่เป็นแรงงานและที่ตกงานและติดโควิด-19 ได้รับการดูแลรักษาตามกระบวนการเป็นอย่างดี

ด้าน นายชาญนะ กล่าวว่า นโยบายของทางประเทศไทย แรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศ ทั้งที่เข้ามาถูกและไม่ถูกกฎหมายได้รับการยกเว้นไม่มีการดำเนินคดี โดยในช่วงนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเรื่องของโควิด-19 มาเป็นอันดับแรก แรงงานต่างชาติจะต้องได้รับการดูแลรักษาตามมาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างต่อไป