สุริยคติกาล วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 8 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.59 น.

วันนี้  เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-05.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-15.14 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 15.15-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคลเหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่ม ใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะ

เกิดวันอาทิตย์ ช่วงนี้อ่อนแรงรู้สึกเหนื่อยอ่อนแอ แต่มีความมานะอดทน ก่อให้เกิดกำลังกายและกำลังใจในการฝ่าฟันอุปสรรคในชีวิต ทุ่มเททำงานโดยมุ่งหวังความสำเร็จ มีความคิดวางแผนงานที่แยบยล ทุ่มเทจิตใจให้กับการงานอย่างเต็มที่ หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นก็ยอมรับผิดพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข

เกิดวันจันทร์  ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะได้รับผลประโยชน์จากการงาน บุตรบริวารคนรับใช้เข้าแถวกันดี มีระเบียบแบบแผน จะได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาครั้งสำคัญ มีการติดต่อกับญาติพี่น้อง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ

เกิดวันอังคาร  ระวังคนผิวเนื้อดำแดงนัยน์ตากลอกกลิ้งจะทำให้เกิดปัญหารุ่มร้อนใจ คนรอบด้านจะขอความช่วยเหลือ การดำเนินงานใด ๆ ประสบความสำเร็จ จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม หรือมีความสำเร็จมีโชคลาภจากผู้อื่นหรือจากการร่วมลงทุน มีโอกาสได้พบรักที่มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นรักที่ผูกพันกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันพุธ  สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคได้ จะมีโชคลาภเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณเครื่องประดับ การดำเนินงานใด ๆ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์จะได้รับผลดี ความรักมีโอกาสสดชื่นสมหวังรู้สำนึกตื่นตัวอีกครั้งหนึ่ง จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะพบคู่รักที่ดี ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีโชคลาภที่คนให้เพราะความเลื่อมใสศรัทธา มีความสำเร็จเกี่ยวกับหลักทรัพย์ หนี้เก่า ๆ ที่เข้าใจว่าสูญหายไปจะได้กลับคืนมา คนที่เป็นหนี้ก็จะสามารถปลดเปลื้องหนี้ของตนได้ มีความสนใจด้านศาสนา จะพบคนรักที่ตรงกับจินตนาการและอุดมการณ์ มีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ จะได้ลาภต่าง ๆ ทางทิศตะวันตก การงานจะถูกแทรกแซงห้ามปรามขัดขวาง จึงทำให้เกิดความชักช้าและยุ่งยากใจ แต่สำหรับผู้ที่รักต่อสู้จะกลายเป็นคนเจ้าความคิดเคร่งขรึมเอาจริงเอาจัง จะได้ศึกษาค้นคว้าวิชาการเพิ่มเติม จะได้ผลประโยชน์จากการเข้าเป็นหุ้นส่วน จะได้รับเงินปันผล ส่วนแบ่งเกี่ยวกับธุรกิจ

เกิดวันเสาร์ ควรระวังจะเกิดโรคเกี่ยวกับนัยน์ตา คนผิวเนื้อดำแดงร่างใหญ่จะสร้างปัญหาให้รุ่มร้อนใจ จะได้รับความส่งเสริมทำให้ชีวิตเข้าที่เข้าทาง มีความคิดอ่านแจ่มใสดีขึ้น มีปัญญาญาณส่งเสริมความคิดเห็นในแง่ปรัชญา การงานต่างประเทศหรือต่างจังหวัดส่งผลดี จะได้รับผลประโยชน์รายได้จากทางไกล จะได้พบคนรักที่ถูกใจ มีความรู้และความสามารถสูง แต่ต้องอาศัยคนอื่นเป็นสื่อ.