ไหวไหม นิวยอร์ก… ภาพอนุสาวรีย์เทพีแห่งเสรีภาพบนเกาะสแตทเทน ท่ามกลางหมอกหนาทึบ ในวันที่ 6 มิ.ย. 2566 หมอกควันเหล่านี้เกิดจากไฟป่าในแคนาดา ซึ่งโดนสายลมพัดมาจนปกคลุมไปทั่วภูมิภาคตอนบนของสหรัฐ ทำให้คุณภาพอากาศอยู่ในระดับวิกฤติ (AFP)

โชว์เรือโบราณ…ภาพมุมสูงของเรือคัวเตมอค ขณะกำลังแล่นมาตามแม่น้ำแซน ลอดผ่านสะพานโฟลแบรต์ ในเมืองรูออง ประเทศฝรั่งเศส เรือนี้เป็นเรือฝึกของกองทัพเม็กซิโก ที่เดินทางไปทั่วโลกพร้อมกับนักเรียนโรงเรียนนายเรือ (AFP)

เป็ดเหลืองแพ็กคู่…นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง พากันมาถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกับ ‘เป็ดเหลือง’ พองลมขนาดใหญ่ ผลงานศิลปะอันเป็นที่รู้จักกันดีของ ฟลอเรนต์จิน ฮอฟมัน ศิลปินชาวดัตช์ ซึ่งคราวนี้มาเป็นคู่ โดยติดตั้งอยู่บริเวณอ่าววิคตอเรีย เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 (AFP)

100 ปีเลอมังส์…รถแข่ง Gulf Porsche 917 สีฟ้าอ่อนขลิบส้ม ดูโดดเด่นท่ามกลางขบวนรถที่เข้าร่วมพาเหรดเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของการแข่งขันเลอมังส์ 24 ชั่วโมง ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

ขี้ผึ้งจักรพรรดิ…ภาพของขี้ผึ้งและรังผึ้งที่ก่อรูปตามแม่แบบสามมิติ ซึ่งทำเป็นรูปพระเศียรของจักรพรรดิเฮเดรียนแห่งโรมัน เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ โทมัส ลิเบอร์ทินี ศิลปินและนักออกแบบชาวสโลวัก ร่วมกับ ราฟี นีร์ นักเลี้ยงผึ้งชาวอิสราเอล โดยมี ดูดิ เมโวรัค และ รามี ทารีฟ สองภัณฑารักษ์แห่งพิพิธภัณฑ์อิสราเอล ให้ความช่วยเหลือ ผลงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงเทคนิคการหล่อรูปปั้นสำริด และจะนำไปจัดแสดงพร้อมกับผลงานจริงในพิพิธภัณฑ์ (AFP)

ชุมนุมคนรักม้า… ภาพของหญิงสาวผู้เข้าร่วมงานเทศกาลแห่งม้าแอปเปิลบี ขณะลงน้ำพร้อมกับม้าคู่ใจในเมืองแอปเปิลบี ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 เทศกาลประจำปีงานนี้ เป็นการชุมนุมของชาวยิปซี, โรมานี และนักเดินทางทั่วโลก เริ่มจัดครั้งแรกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1685 ในพระราชูปถัมภ์ของพระเจ้าเจมส์ที่ 2 แห่งอังกฤษ (GETTY IMAGES)

เปิดไฟประท้วง…ชาวเซอร์เบียรวมกลุ่มกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ ระหว่างที่ร่วมกันเดินขบวนไปตามถนนของกรุงเบลเกรด เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 เพื่อประท้วงเหตุการณ์ยิงกราดในโรงเรียนประถมศึกษาวลาดิสลาฟ ริบนิคาร์ โมเดล ซึ่งทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 8 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต 1 คน ส่วนมือปืนเป็นเด็กนักเรียนชายวัย 13 ปี (GETTY IMAGES)