สุริยคติกาล วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.45 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วย เทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายไปมาหาสู่ จะได้ลาภเป็นของมีค่าจากเพศตรงข้าม ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น การเงินเดินสะพัดดี ระวังปัญหาสุขภาพตนเองและคนรัก จะมีการเดินทางไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีลาภผลต่าง ๆ เพื่อนฝูงจะนำลาภมาให้ ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้พบรักเป็นคนแปลก ๆ คนต่างถิ่นต่างแดน จะมีปัญหาจากเรื่องเล็กน้อย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ จะโชคดีได้ลาภผลเกี่ยวกับเพศตรงข้าม จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด ทำการใดตามที่มุ่งหวังไว้จะประสบความสำเร็จ สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการงานได้เป็นอย่างดี ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระวังปัญหาสุขภาพ คนสูงวัยให้ลาภ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะมีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงการงานไปในทางที่ดีขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรรักษาสุขภาพอนามัย เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ลาภเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เงินทองบางส่วนถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริงขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นที่บ้านหรือที่ทำงาน การงานมีความเจริญก้าวหน้า จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.