สุริยคติกาล วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 5 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วย เทศาตรีแห่งฤกษ์ หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีโชคดี ผู้ใหญ่จะบูชา จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ การใช้จ่ายต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ จะได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีคนมารักใคร่ชอบพอท่านหลายคน จึงควรมีความยับยั้งชั่งใจ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะมีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีความกล้าหาญในการตัดสินใจ มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา การมุ่งมั่นหารายได้ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีคนมาสนใจหลายคน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจ

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด มิตรสหายที่อยู่ทางไกลจะมาหา ผู้ใหญ่ให้ลาภผลต่าง ๆ สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยอาศัยอุปกรณ์การทำงานที่ซับซ้อนและทันสมัย จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด บริวารและเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด มีบริวารเพิ่มขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีโชคดีก่อนแล้วจะมีปัญหาในภายหลัง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า