เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 77 ปี สุขภาพเป็นเบาหวานเล็กน้อย ตรวจน้ำตาลได้ 150±10 แต่พอมีไฟยังมีความต้องการทางเพศอยู่ และมีคู่ขาอายุ 51 ปี การแข็งตัวของอวัยวะเพศอยู่ในระดับ 70-80% พอสอดใส่ได้ แต่ปัญหามีอยู่ว่าไม่สามารถถึงจุดสุดยอด และไม่มีน้ำอสุจิหลั่งออกมา ไม่ทราบว่าร่างกายขาดตกบกพร่องอะไร หยุดผลิตอสุจิแล้วหรือ แต่อีกฝ่ายจะสำเร็จทุกครั้งที่ร่วม ไม่ทราบว่าต้องปฏิบัติอย่างไรถึงจะถึงจุดสุดยอดได้ ชายสูงวัยสามารถร่วมเพศได้ถึงอายุเท่าใด ควรกินยาเสริมสมรรถภาพหรือบำบัดอย่างไรหรือไม่

ด้วยความนับถือ
ชุมพล 77

ตอบ ชุมพล 77

การหลั่งน้ำอสุจิ มักเกิดพร้อมการมีจุดสุดยอดทางเพศ เมื่อผู้ชายเข้าถึงระดับที่เกิดการหลั่ง อยู่ภายใต้การควบคุมของระบบประสาทตัวอสุจิจะวิ่งผ่านท่อเข้าผสมกับของเหลวในต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิ ต่อมลูกหมากและต่อมบัลโบยูรีทรัล เกิดเป็นน้ำอสุจิ และน้ำอสุจิจะพุ่งผ่านท่อปัสสาวะ โดยปกติแล้วก่อนการหลั่งจะเกิดอาการตื่นตัวทางเพศของฝ่ายชาย ทำให้องคชาตแข็งตัวซึ่งนำไปสู่จุดสุดยอดทางเพศและการหลั่งน้ำอสุจิ หากผู้ชายมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่มากพอซึ่งพบได้บ่อยในผู้ที่มีอายุมาก มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น

การแข็งตัวที่ไม่นานพอ การอ่อนตัวไว ร่างกายมีความแข็งแรงลดลง เวลาร่วมเพศมักเหนื่อยง่ายหรือเหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด เวลาร่วมเพศไม่สามารถร่วมได้นานเกิน 20 นาที การร่วมเพศแบบมีจังหวะเร็วและมีการแข็งตัวเต็มที่จึงจะสามารถหลั่งได้ ภาวะต่อมลูกหมากโตทำให้ปิดทางเดินของการหลั่ง หรือระดับฮอร์โมนเพศชายมีน้อยไป เพื่อให้เกิดการหลั่งได้เหมือนเดิมนั้น จึงควรแก้ไขเรื่องการแข็งตัวให้เต็มที่โดยการฟื้นฟูซ่อมแซมหลอดเลือดให้มีการยืดหยุ่นที่ดีขึ้น เลือดจะไหลเวียนเข้าองคชาตได้ดี อาจทำได้โดยการใช้ยากิน ยากระตุ้นในกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง ใช้คลื่นความถี่ต่ำช่วยในการขยายหลอดเลือดที่องคชาต สามารถช่วยให้ผู้ป่วยหลั่งได้ไม่มากก็น้อยตามอาการที่เป็น

การออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรง หัวใจแข็งแรงสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดีเวลาร่วมเพศสามารถออกแรงเป็นจังหวะช้า เร็ว ได้โดยที่ไม่เหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด เมื่อร่างกายแข็งแรง หัวใจแข็งแรง สมรรถภาพทางเพศดี ทำให้สามารถหลั่งน้ำอสุจิอออกมาได้จะได้รับความสุขทางเพศกลับคืนมาเหมือนเดิมในเร็ววันการฝึกให้แข็งตัวใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ก็จะเปลี่ยนชายอ่อนแอเป็นชายแข็งแรงร่วมเพศได้ทุกวัน การมีเพศสัมพันธ์ไม่มีเกณฑ์กำหนดในเรื่องของอายุว่ามากหรือน้อย ตราบใดที่คุณฟื้นฟูความแข็งแรงด้านเพศบำบัดก็สามารถทำกิจกรรมทางเพศได้ และจะมีความสุขจนเกินวัย 90 ปีได้.