ตกปากรับคำมาดินเนอร์มื้อค่ำชนิดไม่ต้องคิดซับซ้อน ก็เพราะความน่าสนใจของอาหารสไตล์ “แคลิฟอร์เนีย” ที่พอจะจินตนาการภาพคร่าวๆ ได้ว่าต้องดีต่อสุขภาพแน่ๆ และเมื่อมาสัมผัสด้วยตัวเองแล้ว ก็ต้องขอบอกว่าไม่ผิดหวังกับรสชาติ รวมถึงความแปลกใหม่ถึงกับต้องร้องว้าว!! กันเลยทีเดียว และที่เล่ามาทั้งหมดก็คือ โซแคล (SoCal) ห้องอาหารแห่งใหม่ล่าสุดของโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

เชฟ โดมินิค ฮอง

“โซแคล” เป็นคำที่มักใช้เรียกผู้คนที่อาศัยในแถบพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอากาศสดใส เหมาะกับการโต้คลื่น และมีวัฒนธรรมทันสมัย ซึ่งห้องอาหาร โซแคล จะมามอบความสดใสมีชีวิตชีวาสไตล์แคลิฟอร์เนียสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร สำหรับเมนูอาหารของห้องอาหาร โซแคล ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติอาหารที่มีความหลากหลายของแคลิฟอร์เนีย นำเสนอผ่านหลากหลายวัตถุดิบคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติสดใหม่ของอาหารทะเลจากทะเลแปซิฟิก เนื้อสัตว์ปีกที่เลี้ยงจากฟาร์มปล่อย ผักท้องถิ่นตามฤดูกาลที่ปลูกแบบออร์แกนิก

เชฟ โดมินิค ฮอง หัวหน้าพ่อครัว ผู้สรรค์สร้างนวัตกรรมการปรุงอาหารใหม่ๆ นำความหลงใหลต่ออาหารแคลิฟอร์เนียมาสู่กรุงเทพฯ เชฟ โดมินิค เป็นผู้เชี่ยวชาญการปรุงอาหารที่มีประสบการณ์ระดับไฟน์ไดน์นิ่ง (Fine Dining) เขาใช้เทคนิคการปรุงอาหารเพื่อดึงเอาเสน่ห์ของอาหารที่มีรสชาติอร่อย ตามสไตล์อาหารจากรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจหลักในการปรุงอาหารทุกจาน

“ผมมีความเชื่อว่า ยิ่งคุณดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนรอบตัวคุณมากเท่าไร พวกเขาก็จะยิ่งดูแลซึ่งกันและกันมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถือเป็นคุณค่าที่ผสานเข้ากับการมีความสัมพันธ์กัน” เชฟโดมินิคกล่าว

พร้อมกับอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารที่มีความจัดจ้านและเน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบตามแบบฉบับอาหารแคลิฟอร์เนีย อาทิ ปลาหมึกย่าง เชฟเลือกใช้ปลาหมึกชนิด Octopus หนวดเส้นใหญ่หั่นมาพอดีคำ ไม่เหนียวเคี้ยวง่าย กินคู่กับผักชีฝรั่งสับละเอียด กระเทียม และ มะนาว มันฝรั่งบราวาส หรือ มันฝรั่งทอดสไตล์สเปน และ ซอสพริกดอง จาราปิโน ไอโอลี อร่อยจนเผลอกินหมดจานโดยไม่รู้ตัว

เติมไฟเบอร์ให้กับร่างกาย เดอะ ชัคกี้ เวนิซ บีซ สลัดสีเขียวสด ส่วนผสมของ ถั่วแขก, อะโวคาโด้, ถั่วพิตาชิโอ, แตงกวา, ร็อกเก็ต และซิตรัส เรียกความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

กลิ่นอายความเป็นแคลิฟอร์เนียถูกตอกย้ำด้วย ทาโก้ปลา “บาฮา” ซึ่งมาพร้อมกับแผ่นตอร์ติยาโฮมเมดชนิดแป้งนุ่ม

โดนใจสุดๆ ยกนิ้วให้กับความฟิน ซีฟู้ดสตูว์สไตล์ซานฟรานซิโก เป็นสตูว์ กุ้งลายเสือ หอยตลับ หอยแมลงภู่ดำ และปลาแฮลิบัต ในน้ำซุปมะเขือเทศ

คอแกะตุ๋น ซึ่งเป็นคอแกะที่ผ่านการตุ๋นนาน 48 ชั่วโมง กับบาร์บาโกอา เกลซ เฟนเนล และ น้ำส้มสายชูซิตรัส

สำหรับจานสร้างเซอร์ไพรส์มากที่สุดยกให้ พิซซ่าหน้าฟักทองญี่ปุ่น โรยหน้าด้วยเมล็ดฟักทอง ริคอตต้าชีส มาเจอร์แรม และเปปเปอโรนี ทุกสัดส่วนลงตัวไปกับแป้งบางกรอบ.