สุริยคติกาล วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 4 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วย โจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย มีพระอังคาร (3) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ บาทฤกษ์คาบเกี่ยวกัน 2 ราศี ราศีต้น 1 บาท ราศีหลัง 3 บาท เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เหมาะสำหรับงานของคนในเครื่องแบบ งานที่ทำให้เกิดความเกรงกลัว การปราบปราม บุก ข่มขวัญ แข่งขัน ช่วงชิง ยึดอำนาจ ตรวจค้น ปล้นค่าย ตีทัพจู่โจมฉับพลัน ขับไล่ สืบสวน ทำจารกรรม ค้นคว้า ฉวยโอกาส ต่อสู้ แข่งขัน ผจญภัย เดินทางไปเสี่ยงโชคในระยะสั้นๆ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี คนรักหรือเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน อาศัยความรักความสามัคคีในคณะทำงาน คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะมีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้ผลประโยชน์จากการงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี ระวังบริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ เป็นขวัญใจของมิตรสหายเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีในหมู่คณะให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ระวังศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ก็จะทราบผลการสอบอันเป็นที่พึงพอใจ ตกใจแล้วได้ลาภ มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนจำนวนมาก ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ระวังอากาศเปลี่ยนแปลงทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย ควรอยู่อย่างสงบ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะมีศัตรูเงียบ จะประสบความสำเร็จทางการงาน มีการเดินทาง ระวัง อุบัติเหตุ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.