เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 64 ปี ภรรยาอายุ 53 ผมเคยมีภรรยามาแล้ว 4 คน ลูก ๆ โตกันไปหมดแล้ว มาได้ภรรยาคนนี้เมื่อปี 2559 ปัจจุบันภรรยาถูกตัดมดลูกออกหมดเพราะป่วยเนื้องอก จึงทำให้มีปัญหาในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนนี้มีเพศสัมพันธ์กันเดือนละ 1-2 ครั้ง หลังตัดมดลูกเหลือแค่ 1 ครั้ง ส่วนผมมีปัญหาอาการหลั่งเร็วเหมือนเดิม ต้องกินยาลดไขมันในเลือดอยู่เป็นประจำ มีดื่มเบียร์หรือสุราบ้างแต่ไม่มาก ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และลดอาหารประเภทไขมันสูง จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ ในเรื่องการปฏิบัติตัวเพื่อลดอาการหลั่งเร็วเพื่อจะได้มีความสุขอย่างเต็มที่

ด้วยความนับถือ
เกษม 64

ตอบ เกษม 64

ชายที่หลั่งเร็วในวัย 64 ปี และเป็นมาตั้งแต่หนุ่ม ก็จัดอยู่ในกลุ่มหลั่งเร็วตลอดชีวิต (Life long PE ) หากสืบถึงประวัติทางเพศก็มองได้สองแบบคือ ในด้านบวก กับด้านลบ ประวัติมักจะมีภรรยามาหลายคน ในด้านบวกเพื่อนฝูงก็จะชื่นชมว่า ชายคนนี้เก่งจัง มีเมียหลายคน มีประสบการณ์เชี่ยวชาญ คารมต้องเก่ง ทุกอย่างต้องเนี้ยบถึงได้มีเมียหลายคน แต่ในด้านลบส่วนตัวอาจจะไม่เป็นอย่างที่ชายอื่นมองและนึกคิดเพราะชายที่มีเมียหลายคน กำลังหาความมั่นใจให้ตนเองต่างหากต้องการเอาชนะปมด้อยตนเองที่มีจุดอ่อนจุดที่ต้องการแก้ไขเรื่องหลั่งเร็ว คือต้องการเปลี่ยนแปลงให้ฝ่ายหญิงเชื่อถือ มั่นใจยามใดที่มีเพศสัมพันธ์ต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดด้วยกัน หรือถึงจุดสุดยอดหลายหน ก่อนที่ตัวเองจะถึงจุดสุดยอด

เมื่อไม่ประสบความสำเร็จในหญิง 1 ก็จะไขว่คว้าต่อไปในหญิง 2 หญิง 3 หญิง 4 หญิง 5 ไปเรื่อยจากหนุ่มจนแก่ ก็คือยังไม่มั่นใจในตัวเอง แบบนี้ต้องยินยอมแบ่งเวลาพบแพทย์ตรวจรักษาอย่างจริงจังแล้วรักษาสาเหตุที่แท้จริง ให้มีความมั่นใจในความสำเร็จทางเพศสัมพันธ์ที่จะผ่านคะแนนเพศสัมพันธ์ที่มาตรฐานคือระดับเซฟ 2 (Sep 2) คือสามารถสอดใส่ได้และระดับ 3 คือดำรงการแข็งตัวได้ นานเท่าที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ และสุดท้ายคือมีความสำเร็จพอใจในการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งที่ร่วมเพศคือแข็งตัวได้นานพอ และกลั้นการหลั่งได้ อาจจะเป็นสิบนาทีถึงยี่สิบนาที ก็ควบคุมตัวเองได้

การที่ไม่ยอมแบ่งเวลามาพบแพทย์จะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด พบแพทย์แล้วทราบสาเหตุโรคแล้วรักษาตัวก็จะได้แก้ปมด้อยในใจที่ติดตัวมาแต่หนุ่ม ยามีหลากหลายชนิดที่ต้องเติมสารช่วยให้สมองมีกำลังควบคุมการหลั่ง ฉะนั้นปัญหาจึงอยู่ที่ว่า คุณเอาจริงหรือไม่ จะรักษาจริงหรือไม่ รักกันจริงหรือไม่ สงสารภรรยาจริงหรือไม่ ขอให้ตั้งใจมารักษาจะได้มั่นใจตัวเองเสียที

——————–
ดร. โอ สุขุมวิท 51