สุริยคติกาล วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 1 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น.จันทร์ขึ้น เวลา 18.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์โคจรไปเสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง หน้าตาดี ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ มีปัญหาเรื่องบริวาร จะได้ศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย ได้สมาคมกับผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง เพื่อนร่วมงานหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะนำโชคมาให้ บริวารจะทำให้เสียหาย ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรดูแลรักษาระวังสุขภาพให้ดี การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์ไว้ได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับของฝากของขวัญ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีลาภจากผลงานเก่า ๆ ได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเงินส่งผลดี มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะมีการเดินทางติดต่อกับชาวต่างถิ่นต่างแดน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จัก เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน จะเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.