ถ้าพูดถึงอาหารอิตาเลียนแล้ว “น้องเผือกรสแซ่บ” เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงจะไม่พ้นที่จะต้องนึกถึงพิซซ่าอย่างแน่นอน ครั้งนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” เลยขอเอาใจคนชอบพิซซ่า กับ “5 ร้านพิซซ่าตำรับอิตาลี” ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยจนถูกใจกันไม่ใช่น้อยอย่างแน่นอนค่ะ

เริ่มกันที่ร้านแรก “Ciao Pizza”
ร้านพิซซ่าและอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมด ในเครือของร้านอาหารยอดฮิตอย่าง Water Library ดูแลความอร่อยโดยเชฟชาวอิตาเลียน ที่มีประสบการณ์ด้านอาหารมากว่า 20 ปี โดยจุดเด่นของพิซซ่าที่นี่ คือใช้ยีสต์ในปริมาณน้อย ทำให้ได้แป้งที่มีเนื้อบางเบา ทานง่ายไม่อืดท้อง แถมยังมีเมนูสุดครีเอท ก็คือ “พิซซ่า DIY” ที่ให้คุณสามารถเลือกส่วนผสมกันได้แบบตามใจชอบ แถมยังตั้งชื่อพิซซ่าในสไตล์คุณได้ ก็มาลองกันได้ที่ ชั้น 1 อาคารสิทธิวรกิจ ซอยพิพัฒน์ ถนนสีลม
โทรศัพท์ : 09-4754-7777
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-14.30 น., 17.00-21.00 น.
Facebook : Ciao Pizza

ร้านถัดมา “Gallery Pizza”
Sathorn 11 Art Space ซอยสาทร 11 ความพิเศษของพิซซ่าที่นี่คือ พิซซ่าสไตล์ Napoli ที่ปรับปรุงสูตรพิเศษ ให้เหมาะสำหรับดิลิเวอรี่โดยเฉพาะ ใช้เวลาเตรียมแป้งนานกว่า 72 ชั่วโมง จนได้แป้งหมักที่กรุบกรอบแบบ “พิซซ่าโฮมเมด” พร้อมด้วยวัตถุดิบนำเข้าจากอิตาลีทั้งหมด การันตีความอร่อยโดยเชฟ Shane Greene ที่ได้ไปร่ำเรียนการทำพิซซ่าที่อิตาลีด้วยตัวเองเลยทีเดียว
โทรศัพท์ : 0-2041-1044
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-23.00 น.
Facebook : Gallery Pizza

ต่อด้วย “Lanta Pizzeria” 
อีกหนึ่งร้านพิซซ่าขึ้นชื่อ ที่ถ้าหากไม่พูดถึงก็เหมือนจะขาดอะไรไป เพราะเป็น “ร้านพิซซ่าต้นตำรับเตาถ่าน” ชื่อดังร้านแรกๆ ของเมืองไทย ตั้งอยู่ที่ตรงข้ามวัดชนะสงคราม ถนนจักรพงษ์ ต้องขอบอกจุดเด่นพิซซ่าเตาถ่าน สไตล์อิตาเลียนของที่นี่ มีจุดเด่นที่การใช้เตาถ่านในการอบพิซซ่า ทำให้เกิดรสชาติที่อร่อย หอมแบบต้นตำรับ และใส่ชีสล้นทะลักแบบไม่หวงให้ฟินกับชีสอย่างจุใจแน่นอนค่ะ!
โทรศัพท์ : 08-1439-8474
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
Facebook : Pizza Lanta

“Pizza Pala Romana”
อีกหนึ่งร้านดังที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท (อยู่ระหว่างทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS อโศก และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สุขุมวิท) โดดเด่นที่ความแตกต่างของรูปร่างหน้าตาของพิซซ่า ยาว 1 เมตร ซิกเนเจอร์ของร้าน Pizza Pala Romana ที่ถูกตัดแบ่งเป็น 16 ชิ้น ทำให้เราเลือกชิมได้หลายหน้าตามใจชอบ ซึ่งวัตถุดิบก็นำเข้าจากอิตาลี แป้งพิซซ่าแบบบางกรอบ รสชาติถึงเครื่อง
โทรศัพท์ : 0-2259-1228
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.30-23.30 น.
Facebook : Pizza Pala Romana

และปิดท้ายที่ “Pizza Mania” 
ร้านตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 23 ที่มาพร้อมแป้งบางกรอบไม่ต่างจากต้นตำรับอิตาลีเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญแต่ละหน้าไม่มีการหวงชีสและวัตถุดิบ แถมมีหน้าให้เลือกกว่า 40 หน้า และ “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่า ถ้าอยากทานพิซซ่าที่มีรสชาติดั้งเดิม อร่อย ร้านนี้จะเป็นตัวเลือกที่ดีมากของคุณ เพราะมีบริการการจัดส่งให้คุณ แบบถึงหน้าจอคอมพ์เลยทีเดียว
โทรศัพท์ : 0-2261-1212
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
Facebook : Pizza Mania

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านพิซซ่าตำรับอิตาลี” ที่เราคัดสรรความอร่อยนแบบฟินๆ มาฝากทุกท่าน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปเฟ้นหาความอร่อยที่ไหน…ห้ามพลาดค่ะ!…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”