โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ ปล่อยมุกบอกตัวเองคือ “ไอรอนแมน” หลังถูกนักข่าวถามเรื่องอุปกรณ์ทรงกลมที่ถูกติดเอาไว้กลางหน้าอกระหว่างลงชิงชัยในศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 ที่ตัวเขาไล่ทุบ มาร์ตอน ฟุกโซวิชส์ จากฮังการี ไปขาดลอย 3 เซตรวด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หลังจากใช้เวลาถึง 1 ชม. 27 นาที ในการเก็บเซตแรกจาก ฟุกโซวิชส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการ จึงตัดสินใจเปลี่ยนเสื้อทำให้กล้องทีวีสามารถจับภาพอุปกรณ์ประหลาดหน้าตาคล้ายเหรียญที่ถูกติดเอาไว้ด้วยเทปกาวบริเวณกลางอกของ ยอโควิช ได้

ด้าน จิม คูร์เรียร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายร่วมในการแข่งขันแมตช์ทางช่อง Tennis Channel กล่าวแบบติดลกหลังเห็นอุปกรณ์ชิ้นดังกล่าวว่า “มีบางอย่างติดอยู่บนตัว โนวัค พวกคุณเคยเห็น โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (พระเอกเรื่องไอรอน แมน) อยู่ในห้องเดียวกับ ยอโควิช บ้างไหม? บางที โนวัค อาจจะเป็น ไอรอนแมน ก็เป็นได้”

ส่วน ยอโควิช ก็ให้คำตอบคล้ายๆ กันหลังถูกนักข่าวถามถึงอุปกรณ์ปริศนาหลังจบการแข่งขันว่า “ตอนเด็กๆ ผมชอบ ไอรอนแมน มาก ดังนั้นผมจึงพยายามจะเลียนแบบ ไอรอนแมน”

“ทีมงานของผมสรรหาเครื่องมือนาโนเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาให้ผมใช้เพื่อช่วยให้ผมทำผลงานได้ดีที่สุดในสนาม นั่นคือความลับสุดยอดในอาชีพของผมเลย ถ้าไม่ใช่เพราะเรื่องพวกนั้น ผมคงไม่ได้มานั่งตรงนี้แน่นอน”

ขณะที่ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ ชี้ว่า อุปกรณ์ที่ ยอโควิช ใช้เทปกาวติดเอาไว้กลางอกนั้นคือ “เทาแพทช์” (Taopatch) ซึ่งเป็นอุปกรณ์นาโนเทคโนโลยีแบบสวมใส่ที่ผสมผสานการบำบัดด้วยแสงกับการฝังเข็มเข้าด้วยกัน โดยผู้ใช้เชื่อว่า จะช่วยบรรเทาอาการปวดเรื้องรัง และลดความวิตกกังวลได้.

ภาพ ทวิตเตอร์