สุริยคติกาล วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 05.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วย เพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้อง นักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ระวังปัญหาสุขภาพตนเองและคนรัก จะมีการเดินทางไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องจากสังคม การเงินดีขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ ได้เดินทาง มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโชคลาภ โชคดีเรื่องความรัก กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจเพศตรงข้าม หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด มีโชคลาภ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ ระวังจะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ จะสำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี มีคนมาแอบชอบพอติดพัน จะได้หุ้นส่วนมาร่วมลงทุน ได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระวังปัญหาสุขภาพ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะมีโชคอันบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ควรรักษาสุขภาพอนามัย เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะโชคดีเรื่องที่อยู่อาศัย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น มีโอกาสได้ร่วมเดินทางร่วมกับคนรัก มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องแปลก ๆ รุนแรงเกิดขึ้น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.