eArena จากประเทศไทย ประกาศศักดาบนเวทีอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ด้วยการโชว์ฝีมืออันสุดยอดผงาดคว้าแชมป์รายการ “Free Fire SEA Invitational” (FFSI) มาครองได้สำเร็จ ด้วยผลงานทำได้ทั้งหมด 128 กำจัด 3 Booyahs ได้คะแนนรวมทั้งสิ้น 232 คะแนน หลังจากการต่อสู้อันดุเดือดตลอดระยะเวลา 3 วัน ทำให้คว้าถ้วยรางวัลมานอนกอด พร้อมรับเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,500,000 บาท)

การคว้าแชมป์ของ eArena ทำให้ไทยคว้าแชมป์ระดับนานาชาติของ Free Fire ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 หลังจากได้แชมป์มาแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ Free Fire World Series (FFWS) เมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับไฮไลต์ในรอบ Grand Finals แข่งกัน 3 วัน มี 12 ทีมที่ผ่านเข้าไปชิงชัย 18 เกมที่หนักหน่วง ซึ่ง eArena สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ตลอด 2 วันแรก ด้วยคะแนนที่นำห่างทีมอื่นๆ ถึง 30 แต้ม ส่งผลให้วันสุดท้ายของรอบ Grand Finals ทีมต่างๆ ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อทำแต้มไล่จี้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครสามารถหยุดยั้ง eArena ไว้ได้ พวกเขาคว้าไป 3 Booyahs เก็บไปรวมทั้งหมด 232 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนรองแชมป์ได้แก่ Magic Esport อีกหนึ่งทีมจากไทย คะแนนรวม 226 ด้าน Morph จากอินโดนีเซีย ได้อันดับ 3 คะแนนรวม 218 เก็บไป 2 Booyahs

ในส่วนของรางวัล Finals Most Valuable Player (FMVP) ประจำการแข่งขัน FFSI ได้แก่ EA.LIMIT จาก eArena ด้วยฟอร์มการเล่นอันเหนือชั้น คว้าคะแนนกำจัดไปทั้งหมด 44 คะแนน และสนับสนุนรวม 38 ครั้ง

ด้าน EA.Protetae กัปตันทีม eArena กล่าวถึงแนวทางของทีมที่ทำให้ประสบความสำเร็จว่า “การเข้าใจซึ่งกันและกัน พร้อมการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ รวมกับการฝึกอย่างหนักนับครั้งไม่ถ้วน โดยพวกเราได้รับแรงบันดาลใจมาจากทีมไทยทั้ง 2 ทีมที่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้วรวมกัน 3 ครั้ง”.