เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 71 ปี อยู่กับภรรยาวัย 51 ปี มีความสุขกันตามปกติ จนกระทั่งเข้ารับการผ่าตัดต่อมลูกหมากโตโดยวิธีสอดผ่าตัดทางท่อปัสสาวะ แล้วการแข็งตัวก็ลดลงแข็งได้บ้าง บางครั้งก็ไม่แข็งตัวเลย แค่พองตัวยืดออกเท่านั้น มีแต่ความเสียวบ้างแต่ไม่มีน้ำอสุจิพุ่งออกมา พอจะมีวิธีการรักษาอาการแบบนี้ได้บ้างไหม หรือมียาอะไรแนะนำให้ซื้อกินเองได้บ้าง ขณะนี้กินยาลดความดันโลหิตสูงอยู่ จึงเรียนมาเพื่อขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอโอ ครับ

ด้วยความเคารพ
ไชยพล 71

ตอบ ไชยพล 71

ต่อมลูกหมากโตที่ได้รับการผ่าตัดโดยการสอดท่อเข้าทางท่อปัสสาวะ ไม่ต้องผ่าตัดทางหน้าท้องจะได้รับผลกระทบกระเทือนน้อยกว่าผ่าตัดต่อมลูกหมากที่เป็นมะเร็งอย่างแน่นอน โดยหลังผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากเป็นการผ่าตัดที่ทำให้เส้นประสาทที่มาเลี้ยงต่อมลูกหมากถูกตัดขาดไปกว่าการผ่าตัดต่อมลูกหมากโต และคุณยังโชคดีที่เนื้อเยื่อของต่อมลูกหมากไม่เป็นมะเร็ง จัดได้ว่ามีโชคในวัย 71 ปี ที่หลังผ่าตัดต่อมลูกหมากโตแล้วยังสามารถมีการแข็งตัวได้บ้าง ถึงแม้จะไม่มีน้ำอสุจิหลั่งเหมือนเดิม อาการทางเพศของคุณรักษาได้ ยาที่อยากจะแนะนำไว้ชนิดหนึ่ง จะเป็นยาแผนปัจจุบัน เป็นยากลุ่มที่ช่วยฟื้นฟูเส้นเลือดและกักเลือดไว้จนแข็งตัวสามารถร่วมเพศได้ในคนไข้หลายกลุ่ม แต่คนไข้บางกลุ่มต้องให้แพทย์ตรวจรักษาต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องเสี่ยงถ้าซื้อกินเองเช่นกัน

ยามีประโยชน์และโทษ ยามีโอกาสเสริมฤทธิ์กันและบ้างก็ต้านฤทธิ์กันใครที่เสี่ยงกินยาโดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์ก็ต้องยอมเสี่ยงโดยเอาร่างกายตัวเองหรือชีวิตตัวเองเป็นเดิมพัน ปัจจุบันการแพทย์ช่วยชายสูงอายุเช่นคุณได้มาก และเห็นใจท่านมากที่ยังต้องทำหน้าที่สามีดูแลภรรยาอายุวัยต่างกันมาก ก่อนกินยาขอร้องให้ตรวจร่างกายกับแพทย์อย่างละเอียดเพราะมีวิธีหลายแบบที่ช่วยให้ทำหน้าที่สามีอย่างปลอดภัยและเข้มแข็งและแข็งตัวได้เสมอชายวัย 40 ปี โดยใช้ยาน้อยที่สุดหรือไม่ใช้เลยก็ได้ คือสามารถฟื้นคะแนนแข็งตัว ไอไออีเอฟ-5 ได้ถึง 25 คะแนน เป็นต้น

ขอให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพราะคนไข้บางรายใช้ยาเฉพาะกิจแล้วไม่ได้ผลเท่าที่ควรก็ให้ใช้โปรแกรมฟื้นฟูการตอบสนองยาเพิ่มเติมคู่กับการขยายกล้ามเนื้อเพศจะช่วยให้การแข็งตัวเพิ่มจนเด็กหนุ่มที่หลั่งเร็วอายเพราะคะแนนความแข็งตัวของชายวัย 71 ปี จะเพิ่มถึงระดับเด็กหนุ่มวัย 20 ปี แต่การแข็งตัวชายทุกท่านที่ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากจะเสียการแข็งตัว จนฝ่ายหญิงอดทนเข้าหาทางธรรม ผิดหวัง รอแล้วรอเล่าไม่มีความแข็งเหลือแล้ว ยกเว้นได้รับการรักษาอย่างฟันธง คือ รักษาให้แข็งตัวภายใน 30 วันให้ได้ ความแข็งมาก เกรด 4 นาน 30 นาทีแต่ละครั้ง ทำได้ทุกวันจนภรรยายอมแพ้แต่มีความสุข เสียดายคนไข้รู้เรื่องและวิธีรักษามีแค่ 5% เท่านั้นที่ทราบวิธีนี้

———————–
ดร. โอ สุขุมวิท 51