สุริยคติกาล วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ตก เวลา 01.06 น.     

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-05.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-21.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 21.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น มีปัญหาเรื่องบริวาร ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะมีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย ได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง เพื่อนร่วมงานเพศตรงข้ามจะนำโชคมาให้ บริวารจะทำให้เสียหาย ระวังไฟของร้อนของแหลมคม ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีปัญหาสามารถแก้ไขได้ ควรดูแลรักษาระวังสุขภาพให้ดี การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์ไว้ได้ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีลาภจากผลงานเก่า ๆ จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ได้ยวดยานพาหนะสัตว์สี่เท้าสองเท้า ทำงานดีมีผลงาน จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีคนให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูด มีโอกาสได้เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.