“ปิ่น” หทัยรัตน์ ณ เชียงใหม่ แพทย์หญิงจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบลดอยอินทนนท์ ทำเอาโซเชียลลุกเป็นไฟ เมื่อมีคลิปที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยขวัญใจชาวไทย ยกโทรศัทพ์ขึ้นมาขอเซลฟี่ด้วยข้างเวที ปรากฏบน TikTok สังคมออนไลน์ยอดฮิต กระทั่งมียอดวิวถล่มทลายถึง 12 ล้านครั้ง

ครั้งนั้น คุณหมอปิ่น เผยผ่านแคปชั่นว่า จริง ๆ แล้ว เธอจะไปขอพี่บัวถ่ายรูป แต่ทำไปทำมา กลับเป็น “ดำดอทคอม” ที่ยกกล้องของตัวเองขึ้นมาขอถ่ายเซลฟี่ด้วยเสียนี่ จนทำให้ชาวเน็ตอดแซว ยอดกำปั้นวัย 40 ปี ไม่ได้ว่า ร้ายไม่เบา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจาะลึกลงไปในประวัติของ คุณหมอสาวสวยรายนี้ ต้องบอกเลยว่า ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะเป็นแพทย์ประจำสนามมวยเชียงใหม่แล้ว เธอยังเคยเป็นนักชกฝีมือดี และมีชื่อในวงการกำปั้นว่า “ปิ่นหทัย เอกบาร์เบอร์”

คุณหมอปิ่น ชื่นชอบการชกมวยมาตั้งแต่เด็ก โดยเริ่มชกมวยตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ชั้นประถม ก่อนจะขึ้นชกแบบจริงจังในชั้นมัธยมปลาย ที่สำคัญยังเคยขึ้นชกบนสังเวียน K1 ที่ประเทศจีน รวมทั้งยังเคยชกมวยคาดเชือกมาแล้วอีกต่างหาก จากนั้นจึงอำลาสังเวียนผ้าใบ เพื่อทุ่มเทให้กับการเรียน จนกลายมาเป็นคุณหมอคนสวยอย่างที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน

ส่วนใครที่หลงเสน่ห์ หมอปิ่น และอยากโดนเธอชกเข้าเบ้าตาสักดอกสองดอก ขอเชิญตามไปกดฟอลโลว์ได้ที่เฟซ๊บุก Pinto Hathairat และ TikTok @pintokub กันตามสะดวกเลยจ้า.

ขอบคุณภาพจากเฟซบุก Pinto Hathairat