สุริยคติกาล วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ตก เวลา 00.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร ได้รับของฝากของขวัญ การเดินทางควรรอบคอบ มีรายจ่ายมากขึ้น ศัตรูจะกล่าวโทษ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี จะมีการเดินทางหรือติดต่อกับชาวต่างชาติ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย มีรายได้ก็เก็บรายได้ไว้ไม่อยู่ รักษาสุขภาพให้ดี มีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ มีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด มีการวางแผนการเดินทาง มีสติสัมปชัญญะมากขึ้น จะมีสติมีความยับยั้งชั่งใจ มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี สิ่งของหายจะได้คืน ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่ง คิดมากเรื่องครอบครัวคนรัก ประสบกับความวุ่นวายไม่น้อย ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดน้อยลง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ จะได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด มีงานมาให้ทำเพิ่มขึ้น คิดจะถือศีลบำเพ็ญภาวนา เอาใจใส่บริวาร มีความคิดใหม่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.