เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 58 ปี หลังจากที่ได้แยกทางกับภรรยาคนก่อน ก็มีภรรยาคนใหม่อายุ30 ปี ช่วงแรก ๆ ที่อยู่ด้วยกันชีวิตมีความสุข สดชื่นมาก กระชุ่มกระชวย ร่วมเพศได้เกือบทุกวัน จนกระทั่งวันเกิดเหตุ จู่ ๆ อวัยวะเพศก็เริ่มอ่อนตัวลง หลังจากนั้นการแข็งตัวก็ไม่ดีอีกเลย ทั้งปัจจุบัน ภรรยายิ่งมีความต้องการมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอีก ทำให้เครียดและเป็นทุกข์ใจเพราะรักภรรยาคนนี้มาก คงตัดใจไม่ได้แน่ถ้าเธอต้องไป จึงมาขอปรึกษาคุณหมอโอว่า สาเหตุที่ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ เกิดจากอะไร จะทำอย่างไรที่จะผูกมัดใจภรรยา
ให้อยู่กับเขาตลอดไป

ด้วยความนับถือ
เจมส์ 58

ตอบ เจมส์ 58

การแข็งตัวไม่นานและแข็งไม่พอ เป็นปัญหาที่ทราบกันดีว่า วัยสูง อายุเป็นวัยที่มีประสบการณ์ได้ผ่านขั้นตอนของการมีเพศสัมพันธ์บ่อ ยครั้ง นับไม่ถ้วน รู้ขั้นเริ่มต้น รู้ขั้นลงท้ายซํ้าซาก การแข็งตัวของอวัยวะเพศตามธรรมชาติพบว่าการทำงานของระบบหลอดเลือดตอบสนองคู่เคียงต่อระบบประสาท อายุที่เพิ่มมีส่วนทำให้ระบบหลอดเลือดอ่อนแอลง การขยายตัวยืดหย่นุ ของหลอดเลือดลดลง จนทำให้การคั่งของเลือดเป็นส่วนหนึ่ง ของการแข็งตัว ของอวัยวะเพศก็มีโอกาสลดลงทำให้ไปกระทบต่อ ความรู้สึกดี ๆ ของคู่ชายและหญิงเป็นอย่างมาก

ฉะนนั้ เวลามีเพศสัมพันธ์โดยที่การแข็งตัวไม่ดี พบบ่อยครั้ง กลับกลายเป็นการเพิ่มประสบการณ์ด้านลบ การล้มเหลวด้านความแข็งบ่อย ๆ เป็นอุปสรรคต่อการเริ่มต้นของการมีเพศสัมพันธ์คราวหน้า คือชายก็กลัวตัวเองว่าจะล้มเหลว ฝ่ายหญิงก็เริ่มเฉยเมยเพราะผิดหวังซํ้าซากจนไม่กล้าหวังอะไร ทำให้ทำใจคือรอเวลาให้มันจบ ๆ ไปเสียที ยิ่งเร็วยิ่งดีจะได้ใช้เวลาไปนอนหลับ มีความสุขกว่าการปฏิบัติภารกิจทางเพศ ทีนี้ความมั่นใจของฝ่ายชายก็ลดลงจนฝ่ายชายจะลังเลตัวเองว่าจะปฏิบัติได้สำเร็จหรือไม่ ยิ่งลังเลเลยยิ่งกังวลทำให้ระบบประสาทอัตโนมัติทำงานเด่นขึ้นมีการหดตัวของเส้นเลือดจากความลังเล

การหมุนเวียนของเลือดลดลงเลยหงอยเหงาอ่อนตัวกันทุกครั้งไม่แข็งตัวเต็มที่อย่างที่ต้องการ การแก้ไขขอให้เป็นระบบตรวจร่างกายสำคัญที่สุดหาสาเหตุจุดบกพร่องของระบบหลอดเลือดและระบบประสาท แล้วแก้ให้ตรงจุดการแพทย์มีวิธีแก้ไขหลอดเลือดให้มีการไหลของนํ้าเลือดให้สะดวกควบคู่กับระบบประสาท หมั่นฝึกการทำงานรับสัมผัสและสั่ง การให้สอดคล้องกัน เป็นหลักในการรักษา
หากจำเป็นก็ต้องฟื้นฟูการแข็งตัวขั้นสูง สุดคือที่ ช่วยให้แข็งตัวได้นาน 30 นาทีเหลือเฟือที่จะให้ความสุขแกฝ่ายหญิงก็เชื่อว่าจะเป็น ชายสูงวัยที่แข็งแรงกว่าชายหนุ่มที่กินเหล้าสูบบุหรี่อย่างแน่นอน สรุป ชายวัย 65-85 ปี ธรรมชาติจะทำให้อวัยวะเพศและทั้งตัวเสื่อ มได้ แต่ก็ฟื้นได้ ขอเวลา3-4 อาทิตย์ เปลี่ยนความแข็งได้ ก่อนเสียของรักซ้ำ ๆ.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51