สุริยคติกาล วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ตก เวลา 22.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยากเมื่อโตจะแข็งแรง เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี แต่ถ้าประพฤติมิชอบก็จะถึงกาลพิบัติ ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง เป็นคนรู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด คิดทำการใด ๆ จะประสบความสำเร็จ จะใช้จ่ายเงินทองไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณะ มีความเพียรพยายามในการแสวง หาทรัพย์สินเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะมีลาภผลอยู่เรื่อย ๆ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด บริวารคนใกล้ชิดจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี โชคดีเรื่องการเงิน จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ จะมีลาภทางทิศเหนือ การมอบหมายงานให้กับบริวารควรชัดเจน คนรักมีการช่วยเหลือกันด้านการงานสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ การเจรจาประสบความสำเร็จ อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้รับข่าวสำคัญ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีข่าวตกใจเกิดขึ้นก่อน แล้วจะมีลาภในภายหลัง การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ระวังบริวารและสัตว์เลี้ยงจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ จะมีการเดินทางติดต่อกับชาวต่างถิ่นต่างแดน สามารถฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคได้ ควรระวังเรื่องกามารมณ์ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ จะได้ทำงานที่ถูกใจ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย การเดินทางไกลจะมีปัญหา ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี