ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 64 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี ถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ในกลางเทศบาลเมืองปัตตานี โดยปกติก่อนจะเกิดการแพร่นะบาดของโควิด-19 บรรยากาศตลาดแห่งนี้การซื้อขายเป็นไปด้วยความคึกคัก มีทั้งประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการร้านอาหารที่มาซื้อวัตถุดิบเพื่อนำไปบริโภค แต่ในช่วงนี้โควิดยังคงมีการระบาดหนัก ส่งผลให้ตลาดไม่คึกคัก แม้ว่ารัฐบาลได้มีการผ่อนปรนมาตรการบางอย่างแล้ว โดยเฉพาะร้านอาหารที่สามารถนั่งรับประทานในร้านได้ 50 % แต่สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารยังไม่มั่นใจที่จะเปิดร้าน เพราะยังกังวลเรื่องโควิด ส่งผลให้ตลาดสดเกือบทุกแห่งใน จ.ปัตตานี ค่อนข้างจะเงียบเหงา ผู้ประกอบร้านอาหารต่างๆยังไม่กล้าออกมาซื้อวัตถุดิบ มีเพียงประชาชนทั่วไปที่ออกมาจับจ่ายเท่านั้น เช่นเดียวกับโรงเรียนต่างๆในจ.ปัตตานี ยังไม่มีการเปิดเรียนแต่อย่างใด

น.ส.ฐิติมา วงศ์สวัสดิ์ แม่ค้าขายผัก กล่าวว่า บรรยากาศผู้ประกอบการมาซื้อวัตถุดิบยังคงน้อย เนื่องจากหลายร้านยังคงกังวลเรื่องไวรัสโควิด บางร้านที่เปิดแล้วลูกค้าก็ยังไม่กล้าที่จะนั่งในร้าน ทำให้ร้านตนก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ทางด้าน นาย สุริทร์ ลาเต๊ะ เปิดเผยว่า ปกติร้านอาหารในโรงเรียนจะมาสั่งซื้ออาหารทะเลที่ร้าน แต่เมื่อโรงเรียนยังปิด ร้านตนก็ได้รับผลกระทบขายไม่ดี เช่นเดียวกับร้านหาต่างๆ ก็ยังไม่มีใครกล้าเปิด และบางร้านที่เปิดก็กลับไม่มีลูกค้ามานั่ง เพราะหลายคนยังกลัวโรคโควิด19อยู่ อีกทั้งระยะเวลาเปิดได้แค่ 2 ทุ่ม ก็ต้องปิดร้านแล้ว ทำให้ร้านอาหารไม่กล้าลงทุนซื้อวัตถุดิบ