เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 65 ปี เป็นอดีตข้าราชการทหาร มีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว อวัยวะเพศไม่แข็งตัวมา 2 ปีเศษ ส่วนภรรยาก็เป็นโรคเลือด ก็ไม่ได้มีความสุขด้วยกันจนเมื่อปลายปีที่แล้วภรรยาได้เสียชีวิตไป จากนั้นผมได้มีโอกาสพบรักใหม่คาดว่าในช่วงไม่นานนี้ก็จะได้มาอยู่ด้วยกัน ฝ่ายหญิงเป็นม่าย เพิ่งจะอายุ 50 ปี สุขภาพยังแข็งแรง รูปร่างดี เป็นคนเอาใจเก่ง มีทั้งพ่อม่ายและหนุ่มน้อยใหญ่ก็สนใจ แต่เธอเลือกจะมาใช้ชีวิตกับผม จึงเป็นกังวลใจอย่างมากว่า ผมจะสามารถทำหน้าที่เฉกเช่นสามีโดยทั่วไปมีความสุขกับภรรยาได้หรือเปล่า จึงมาขอคำปรึกษาจากคุณหมอ ในเรื่องการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ ขอมีความสุขอีกสักช่วงเวลาหนึ่ง จะมีโอกาสหรือไม่

ด้วยความเคารพ
วิฬุร 65

ตอบ วิฬุร 65

ผู้ชายวัยก่อน 40 ปี ก็ยังมีความสามารถด้านเพศได้ดีคือดำรงการแข็งตัวได้ดีตั้งแต่เริ่มจนจบคือมีการหลั่ง ถ้าหลั่งช้าได้เวลาใกล้เคียงกับฝ่ายหญิงก็ถือว่ามีความสมดุลทางเพศ ถ้าช้ามากก็จะเป็นทางสองแพร่ง ทางแรกผู้หญิงจะพอใจที่จะสามารถมีโอกาสถึงจุดสุดยอดได้ ทางที่สองคือผู้หญิงจะรำคาญที่ผู้ชายใช้เวลาร่วมเพศนานมากไปผู้หญิงบางกลุ่มชอบถึงจุดสุดยอดโดยใช้เวลาแค่ 5-10 นาที ก็พอใจแล้ว หากหญิงที่ถึงจุดสุดยอดช้า บางคนต้องใช้เวลาถึง 60 นาที ถึงจะถึงจุดออกัสเซอม์ ฝ่ายชายก็ต้องเข้มแข็งกว่าชายปกติ

ปัจจุบันชายวัย 60 ปีขึ้นไป มีโรคเบาหวาน ก็ต้องยกเครื่องซ่อมเครื่องฟื้นฟูซ่อมแซมฟิตเครื่องให้แข็งแรงทั้งกาย คืออวัยวะเพศต้องแข็งแรง หัวใจก็ต้องแข็งแรง ฮอร์โมนก็ต้องมีพอเพียงให้เริ่มออกกำลังฟิตตัวให้เดินเร็วหรือวิ่งได้ 30 นาที โดยไม่เหนื่อยแต่เนิ่น ๆ การฟื้นฟูอวัยวะเพศให้ฟิตตัวให้แข็งแรงได้ดีมากถึงเกรด 4 และเวลาร่วมก็ยังคงความแข็งได้นานจนจบ ถึงจะประทับใจแก่ฝ่ายภรรยาที่กำลังจะแต่งงานใหม่ ส่วนคะแนนปลุกเร้าอารมณ์นั้นไม่มีปัญหา เพราะฝ่ายหญิงอายุน้อยกว่า การเตรียมพร้อมก่อนเป็นความสมาร์ตของคุณแล้ว เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ เมื่อเตรียมพร้อมดีเพราะการรักษาคนไข้เบาหวานต้องใช้ยาเสริมสองชนิดให้แข็งตัวและหลั่งช้า

การแข็งตัวมีทั้งยากินและยากระตุ้น การรักษาควบคู่กับวิธีช็อกเวฟเพิ่มเส้นเลือดก็จะฟื้นการแข็งตัวได้เร็วคือพร้อมใช้งานได้เร็วขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มชายที่เป็นเบาหวาน หากจำเป็นก็ต้องเสริมฮอร์โมนช่วย กรณีพบว่าลดต่ำมากไปฮอร์โมนเพศชายต่ำทำให้การแข็งตัวลดลงอย่างนึกไม่ถึง จึงเป็นการซ้ำเติมลดความแข็งตัวลง ความอ่อนตัวเกิดจากเบาหวานและฮอร์โมนต่ำ จำเป็นต้องรักษาแก้ไขต้องแก้ทั้งคู่ หลังแก้ไขแล้ว แม้แต่ชายวัย 40 ปีที่หลั่งไวก็จะยอมแพ้ชายวัย 65 ปี ที่ได้ฝึกชำนาญการจนสามารถแข็งได้มากและนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศโดยไม่ต้องกินยากระตุ้น ยาใช้ในกลุ่มเบาหวาน กลุ่มความดันสูง จะแข็งตัวแค่ 30% ทำให้ฝ่ายหญิงรำคาญมากกว่า

—————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51