จัดเป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นสุดฮอต ที่หลายคนหลงรักหนักมาก สำหรับนักแสดงหนุ่มหล่อ เอิร์ท พิรพัฒน์ และหนุ่มสุดคิวท์ มิกซ์ สหภาพ ที่ควงแขนกันสร้างผลงานเป็นที่ประทับใจแฟนๆ มาโดยตลอด และนอกจากเรื่องฝีมือการแสดงที่เฉียบขาดและตีบทแตกแล้ว เรื่องไลฟ์สไตล์ส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องน้องแมวตัวโปรดของทั้งสองคน ยังเป็นเรื่องที่แฟนๆ สนใจหนักมากอีกด้วย เพราะทั้งสองคนเริ่มต้นจากการมีแมวตัวแรก เป็น “เอดิน-สมพร” จนตอนนี้ ทั้งสองคนพบปัญหาแมวงอก เหมือนที่หลายคนแซวกันแล้วด้วย แต่จะเป็นยังไง yimyim เอาบทสัมภาษณ์มาฝากกันแล้วจ้า

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

เอิร์ท “สวัสดีครับ ผมเอิร์ท พิรพัฒน์ครับ (ยิ้มหวาน)”

มิกซ์ “สวัสดีแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์ทุกคนครับ ผมมิกซ์ สหภาพ นะครับ”

ถามถึงผลงานกันก่อน ตอนนี้เราจะได้เห็นงานอะไรพิเศษของทั้งสองท่านบ้าง?

เอิร์ท “ก็ตอนนี้มีซีรีส์พิเศษของเรานะครับ กับซีรีส์เรื่องพระจันทร์มันไก่ กำลังออนแอร์อยู่ในช่องนะครับ เป็นการรีรันครับ”

ฟีดแบ็กเป็นอย่างไรบ้าง?

เอิร์ท “จริงๆ กระแสก็ดีมากครับ แฟนคลับชื่นชอบ แล้วเราเองก็ได้ตกตะกอนอะไรบางอย่าง ผ่านการแสดงของเราครับ”

มิกซ์ “จริงๆ ตอนนี้ก็เป็นเหมือนการรีรันกลับมาให้ดูอีกครั้งนะครับ ผ่านทางช่องหลักแล้ว ก็รู้สึกดีใจมาก ที่ยังมีคนดูอยู่ บางคนดูแล้วก็ดูอีก ก็รู้สึกขอบคุณมากเลยครับ (ยิ้ม)”

ตอนที่เราดูการแสดงของทั้งคู่แล้ว เราก็รู้สึกเขินมากๆ เลย ทางนักแสดงเอง ตอนแสดงด้วยกันเขินกันบ้างมั้ย?

เอิร์ท “อืม ไม่เขินนะ (หัวเราะ) เรียกว่าไม่มีเวลาให้เขินกันมากกว่า”

มิกซ์ “เพราะการถ่ายแต่ละซีนเนี่ย มันผ่านไปไวมาก แล้วเราก็ค่อนข้างที่จะรู้ใจกันมากขึ้น”

แล้วจะมีโปรเจกต์อะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย ที่เราจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้?

“ก็นี่ไง คอนเสิร์ต LOL ไงครับ (ยิ้ม) อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ ซึ่งตอนนี้บัตรก็เต็มแล้วสองรอบ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่อุดหนุนกันด้วยนะครับ พวกเราก็จะทำให้เต็มที่เลย”

ตื่นเต้นมั้ยคะ?

เอิร์ท “ตื่นเต้นครับ แล้วก็ตื่นเต้นแทนน้องๆ เขาด้วย เพราะกระแสตอบรับก็ค่อนข้างที่จะดีมากเลยทีเดียว เพราะต้องเปิดรับถึงสองรอบเลย”

สอบถามเรื่องของคนรักแมวหน่อย เป็นไงบ้างคะ ตอนนี้มีกี่ตัวแล้ว?

เอิร์ท “อ่อ (ยิ้ม) ก็เรียกได้ว่าแมวงอกครับ (หัวเราะ) หนึ่งตัวไม่พอครับ ต้องมีตัวที่สองที่สามต่อ แล้วก็ตอนนี้มีทั้งหมด 6 ตัวแล้วครับ แต่ตอนนี้น้องก็กำลังป่วยอยู่ ส่วนอีกตัวหนึ่งก็เสียชีวิตไปแล้ว เรารู้สึกว่าการเลี้ยงแมวเนี่ย ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะเขาไม่สามารถสื่อสารกับเราได้”

สำหรับพี่เอิร์ทแล้ว การที่น้องแมวงอกเพิ่มแบบนี้ เลี้ยงยากขึ้นมั้ยคะ?

เอิร์ท “สำหรับผมก็ไม่ยากครับ เพราะผมรับมือกับน้องคนแรกได้ แล้วคนถัดๆ ไปก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรแล้วครับ แล้วก็ต้องรักเขาให้เท่ากันแค่นั้นเลยครับ”

ทางมิกซ์ละคะ เป็นยังไงบ้าง?

มิกซ์ “(ยิ้ม) ของผมก็จะค่อนข้างยากนิดหนึ่ง เพราะแมวผมเขามีนิสัยชัดเจนมากเลยครับ อย่างสมพร (แมวตัวแรก) เนี่ย เขาอยู่กับน้องๆ ไม่ได้เลย ผมเลยต้องแยกเขาออกจากน้อง เพราะถ้าอยู่กับน้อง เขาจะหงอย เขาจะไม่แฮปปี้เท่าไหร่”

ฝากถึงคนที่เลี้ยงแมวหรืออยากเลี้ยงแมวนิดหนึ่ง อยากให้เลี้ยงน้องยังไง?

มิกซ์ “สำหรับคนที่อยากเลี้ยงแมวนะครับ แนะนำว่ามีเถอะ ถ้ามีแล้วจะทำให้เรามีความสุขขึ้น สบายใจขึ้น แต่ต้องมีเวลาและใส่ใจเขาให้ดีพอนะครับผม”

แหม…ยิ่งคุยกับสองหนุ่มแล้ว ก็ยิ่งทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ เพราะสองหนุ่มเป็นคนน่ารัก ขยันทำงานมากๆ และที่สำคัญเป็นคุณพ่อแมวที่ใจดีและโอบอ้อมอารีสุดๆ ไม่มีอะไรพูดได้หมดเลยจ้า เพราะหนุ่มเอิร์ทและหนุ่มมิกซ์นั้น เป็นพ่อแมวที่สมบูรณ์ในแบบที่ควรจะเป็นจริงๆ ปรบมือและดีใจแทนหนูๆ น้องๆ แมวของทั้งคู่ด้วยจ้า ที่มีคุณพ่อที่เก่งและใจดีสุดๆ แบบนี้


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”