เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ หลัง “พรรคก้าวไกล” ประกาศร่วมมือกับพรรค “ชาติพัฒนากล้า” เพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน ทำเอาโลกทวิตเตอร์เดือดขึ้นมาทันที โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ให้ผลทำนองว่า อยากให้ทางพรรคก้าวไกล พิจารณาในการร่วมมือกับพรรคชาติพัฒนากล้าใหม่ อีกครั้ง เพราะเนื่องจากทางพรรคเคยระบุว่า จะไม่จับมือกับทุกพรรคการเมือง ที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ

ซึ่งต่อมาพรรคก้าวไกล โพสต์ขอโทษ ยืนยันฟังเสียงประชาชน ไม่ร่วมรัฐบาลชาติพัฒนากล้า ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ทวีตระบุว่า ขอโทษครับ ผมจะระลึกไว้เสมอ “พรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค”

งานนี้ก็มีคนออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งก็มีร็อกสตาร์คนดังอย่าง “เสก โลโซ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก SEK LOSO ที่ประกาศตัวว่าเป็นฐานส้มด้วยเช่นกัน โดยระบุข้อความว่า “ก้าวไกล” และ “ให้คอยนานๆ มันส้มซานรู้ไหมเอ่ย..?”

ซึ่งก็มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย อาทิ เฮียแต่งเพลงให้ก้าวไกลหน่อยครับ, ผู้ชนะสีส้ม, ใจสั่งมา, ลุยครับเฮีย ก่อนที่จะมีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ว่า “ตลาดวายแล้วเพิ่งตื่นเหรอพี่เสก” ซึ่งหนุ่มเสกก็เข้ามาตอบว่า “เลือกทั้งบ้านครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : SEK LOSO