สุริยคติกาล วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ตก เวลา 19.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.50 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 05.51-19.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 19.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักแอบดูท่านอยู่ลับ ๆ ด้วยความห่วงใย ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ผู้ใหญ่ให้ลาภ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ ได้ข่าวทางไกล มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ระวังการอิจฉาริษยาและจะถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนอื่น หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง คิดถึงแต่เรื่องเก่า ๆ เพื่อนเก่า ๆ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ คนใกล้ชิดจะเจ็บป่วย ความรักสามารถตกลงกันได้ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ท่านกำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ท่านสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การงานเจริญรุ่งเรือง สิ่งของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความ ประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานมีความก้าวหน้า ศัตรูจะ
พ่ายแพ้ไปเอง สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี

เกิดวันศุกร์ ช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มิตรสหายให้ลาภ ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีงานพิเศษด้านการบริการสังคมเข้ามาให้ทำ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การงานประสบความสำเร็จ มีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม ได้ของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด เรื่องร้ายหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลายเป็นดี.